Chính phủ Lào mở lại hoạt động xuất, nhập cảnh ở cửa khẩu quốc tế

Thứ năm - 26/05/2022 21:13
DIC - UBND tỉnh Điện Biên có văn bản thông báo, từ ngày 09/5/2022 Chính phủ Lào đồng ý mở lại tất cả các cửa khẩu quốc tế đối với hoạt động xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Lào, ngoại kiều, người nước ngoài, người không có quốc tịch và các loại phương tiện. Các cửa khẩu chính và cửa khẩu phụ phía Lào vẫn tiếp tục đóng, không phục vụ việc xuất, nhập cảnh.
Các điều kiện nhập cảnh vào Lào gồm:
Công dân các nước có Hiệp định miễn trừ thị thực cả song phương và đơn phương với CHDCND Lào được nhập cảnh Lào mà không cần xin VISA.

Công dân Quốc gia không có Hiệp định miễn trừ thị thực với Lào có thể xin VISA tại Đại sứ quán, Cơ quan Lãnh sự Lào tại nước ngoài hoặc xin qua hệ thống thị thực điện tử (E-VISA) hoặc xin VISA tại cửa khẩu quốc tế.

Người từ 12 tuổi trở lên chưa có Giấy chứng nhận tiêm đủ vắc xin phải có xác nhận xét nghiệm nhanh COVID-19 trong vòng 48 giờ trước khi nhập cảnh vào Lào. Khi nhập cảnh vào Lào không cần xét nghiệm tại sân bay hoặc cửa khẩu quốc tế. Đối với người có chứng nhận tiêm vắc xin đầy đủ, có thể nhập cảnh vào Lào, không cần có xét nghiệm. Người nước ngoài nhập cảnh vào Lào nếu nhiễm COVID-19 phải tự chi trả chi phí điều trị.

 UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục Hải quan tỉnh bố trí lực lượng, trang thiết bị để thực hiện công tác xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu theo quy định; kiểm tra giám sát chặt chẽ công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm đối với người và phương tiện lưu thông qua cửa khẩu Quốc tế Tây Trang - Pang Hốc. Sở Y tế phối hợp với các đơn vị, địa phương đảm bảo công tác phòng chống dịch tại cưa khẩu Quốc tế Tây Trang- Pang Hốc; kịp thời nắm bắt tình hình dịch bệnh ở các tỉnh giáp biên giới để tham mưu cho cấp có thẩm quyền các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp./.

 

Tác giả: Tin: Lâm Thanh Hà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây