Tỉnh Điện Biên ban hành Kế hoạch Tổ chức giải Báo chí tỉnh

Thứ hai - 24/01/2022 03:57
DIC- Vừa qua Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô đã ký ban hành kèm theo Quyết định số 73/QĐ-UBND Kế hoạch Tổ chức giải Báo chí tỉnh Điện Biên. Đây là lần đầu tiên tỉnh Điện Biên ban hành kế hoạch tổ chức giải Báo chí ở quy mô cấp tỉnh.
Việc tổ chức giải Báo chí tỉnh Điện Biên nhằm xét chọn, trao giải cho những tác giả có tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao; có hình thức thể hiện mới, sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên đồng thời góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin, báo chí trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh Điện Biên là cơ quan chỉ đạo và tổ chức giải Báo chí; Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên là cơ quan Thường trực tổ chức triển khai thực hiện; Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ phối hợp cùng tham gia tổ chức giải.
Giải Báo chí tỉnh Điện Biên được tổ chức thường kỳ hàng năm. Tham dự Giải là những tác phẩm được đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng (được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động báo chí), từ ngày 01/01 đến 31/12 hằng năm. Giải  sẽ  trao thưởng vào dịp Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6); với hình thức năm sau tuyển chọn, thẩm định, chấm và trao giải cho các tác phẩm báo chí của năm trước đó.
Công dân Việt Nam, các nhà báo, cộng tác viên báo chí có tác phẩm báo chí viết về Điện Biên được đăng tải, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh Điện Biên và báo chí trong nước có Văn phòng đại diện, Phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh Điện Biên, được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động báo chí được tham dự giải.
Tác phẩm báo chí tham dự là tác phẩm xuất sắc viết về Điện Biên với 4 loại hình: Báo In, báo Phát thanh, báo Truyền hình, báo Điện tử; được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh và báo chí trong nước. Mức thưởng đối với giải A là 10 triệu đồng/giải/loại hình./.

Tác giả: Thanh Hà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây