Tổng hợp tin tức, sự kiện nổi bật tỉnh Điện Biên từ ngày 01 tháng 02 đến ngày 07 tháng 02 năm 2022

Thứ hai - 07/02/2022 21:06
DIC - Trong tuần qua tỉnh Điện Biên đã diễn ra nhiều hoạt động quan trọng và nổi bật về các lĩnh vực như: Chính trị, Kinh tế, Văn hóa, Xã hội, Y tế, Giáo dục, An ninh và Pháp luật.
1. Chính trị - Kinh tế
ĐTV (31/01): Nhìn lại những thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Điện Biên năm 2021
xem chi tiết >>>
Trong điều kiện không ít khó khăn và thách thức của năm 2021, bằng quyết tâm chính trị rất cao, tỉnh Điện Biên vẫn đạt được những thành tựu ấn tượng và toàn diện. Bức tranh tươi sáng của nền kinh tế được đánh giá không chỉ tạo ra sức bật lớn cho sự tăng trưởng trong năm 2022, mà còn là tiền đề cho việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đề ra trong cả giai đoạn 2021 - 2025.
CAFEF (31/01): Những địa phương nào được đầu tư, mở rộng sân bay trong năm 2022?
xem chi tiết >>>
TP Hồ Chí Minh, Quảng Bình, Quảng Trị, Điện Biên và Bà Rịa - Vũng Tàu là những địa phương được đầu tư xây dựng và mở rộng sân bay năm 2022.  
ĐTV (02/02): Xuân mới trong những ngôi nhà tái định cư
xem chi tiết >>>
Sau một năm với nhiều bộn bề, vất vả, mùa xuân này hàng trăm hộ dân tại các khu tái định cư số 1 và số 3, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ được đón Tết tại nơi ở mới. Với họ đây là là một cái Tết thật đặc biệt, bởi mùa xuân này khác hẳn so với những mùa xuân trước, khi năm nay họ được đón xuân trong những ngôi nhà mới, khang trang đẹp đẽ hơn, mang thêm bao hy vọng.
ĐTV (03/02): Dấu ấn đột phá thực hiện các dự án trọng điểm
xem chi tiết >>>
Việc cán đích thành công nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh đã để lại một dấu ấn đặc biệt quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021. Đặc biệt, việc hoàn thành các dự án trọng điểm này sẽ có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề để tỉnh tiếp tục triển khai thành công nhiều dự án lớn trong thời gian tới.
ĐTV (03/02): Tạo môi trường thuận lợi để Điện Biên cất cánh
xem chi tiết >>>
Một mùa xuân mới đã đến, trên cơ sở những kết quả đạt được trong những năm gần đây, hướng tới mục tiêu nằm trong top 5 tỉnh dẫn đầu khu vực miền núi phía Bắc và trong nhóm 40 tỉnh đứng đầu về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), tỉnh Điện Biên đã và đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng vị thế, hình ảnh Điện Biên lên tầm cao mới.
BĐBP (07/02): Bám sát chương trình hành động của tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền
xem chi tiết >>>
Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn khi dự khai xuân hoạt động năm Nhâm Dần với Báo Điện Biên Phủ sáng nay 7/2, tức mồng 7 Tết nguyên đán Nhâm Dần.

2. Văn hóa - Xã hội
BĐBP (01/02): Tết nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19
xem chi tiết >>>
Gác lại niềm vui sum họp gia đình trong những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đội ngũ cán bộ ngành y tế - những người nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn ngày đêm miệt mài thực hiện nhiệm vụ chống dịch với mong muốn mang đến cho tất cả mọi người một mùa xuân an lành, ấm áp.
BĐBP (02/02): Từ ngày 2/2, hành khách đi từ huyện Tủa Chùa không bắt buộc phải có xét nghiệm Covid-19
xem chi tiết >>>
Không yêu cầu hành khách đi từ huyện Tủa Chùa phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô kể từ ngày 02/02/2022. Đây là nội dung thông báo tại Công văn số 352/SGTVT-QLVTPT&NL ngày 01/02/2022 của Sở Giao thông vận tải về việc thay đổi các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn huyện Tủa Chùa.

3. An ninh - Pháp luật
BĐBP (03/02): Mùng 3 tết, Bộ đội Biên phòng phá 2 chuyên án ‘khủng’, thu giữ 144 bánh heroin
xem chi tiết >>>
Ngày ra quân tết Nhâm Dần, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng phối hợp với bộ đội biên phòng các tỉnh Lào Cai và Điện Biên phá 2 chuyên án lớn, bắt 4 đối tượng, thu giữ 144 bánh heroin.

4. Y tế - Giáo dục
ĐTV (31/01): Tạm dừng hoạt động các Trạm khai báo y tế tại các tuyến đường cửa ngõ vào tỉnh
xem chi tiết >>>
Ngày 31/1/2022, UBND tỉnh Điện Biên ban hành văn bản số 306/UBND-KGVX về việc tạm dừng hoạt động các Trạm khai báo y tế tại các tuyến đường cửa ngõ vào tỉnh.
VPUB (03/02): Tết của những "Chiến sĩ áo trắng"
xem chi tiết >>>
Tết là dịp mọi người trong gia đình đoàn viên và trao nhau những lời chúc năm mới bình an, hạnh phúc, thế nhưng với đội ngũ y, bác sĩ nơi tuyến đầu, họ phải gác lại niềm vui riêng để thực hiện phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Covid-19, để mọi người, mọi nhà yên tâm đón Tết an toàn.

Tác giả: Tuấn TA (Tổng hợp)

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây