Xây dựng hình ảnh Điện Biên không chỉ nổi tiếng về lịch sử mà còn là tỉnh phát triển về kinh tế - xã hội

Thứ năm - 27/01/2022 20:00
DIC - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Điện Biên, sáng 27/1, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương và đoàn công tác có buổi làm việc với tỉnh Điện Biên.
Xây dựng hình ảnh Điện Biên không chỉ nổi tiếng về lịch sử mà còn là tỉnh phát triển về kinh tế - xã hội
 
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Điện Biên.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các sở, ngành tỉnh…

Báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng cho biết: Sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung xây dựng và ban hành 2 chương trình hành động, 15 nghị quyết chuyên đề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; đồng thời, ban hành nhiều văn bản tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề trọng tâm, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh; tạo tiền đề để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra trong giai đoạn 2020 - 2025. Công tác xây dựng Đảng luôn được tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện và đồng bộ 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp về xây dựng Đảng; nhất là 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 giải pháp đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra. Trong năm 2021, Tỉnh ủy đã xây dựng và ban hành 5 nghị quyết chuyên đề về công tác xây dựng Đảng đề tổ chức thực hiện…

 
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chúc tết Đảng bộ tỉnh.

Cùng với đó, kinh tế được phục hồi và tiếp tục tăng trưởng tích cực, tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2021 đạt 6,01%, cao hơn 2 lần so với mức tăng trưởng chung của cả nước và là một trong 2 tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn vượt mục tiêu kế hoạch đề ra, đạt 1.640,661 tỷ đồng, tăng 24,25% dự toán giao; là năm đầu tiên sau nhiều năm, tất cả các địa phương cấp huyện đều đạt chỉ tiêu thu ngân sách trên địa bàn theo dự toán được giao. Tỉnh đã thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm đầu tư phát triển các dự án trồng cây mắc ca theo hướng phát triển trở thành cây trồng chủ lực của tỉnh. Thu hút đầu tư có chuyển biến rất tích cực, nhận được sự quan tâm khảo sát, đăng ký đầu tư của nhiều nhà đầu tư, tập đoàn lớn như Sun Group, FLC, Vingroup, Hải Phát, Flamingo; nhiều dự án triển vọng, có khả năng tạo động lực cho phát triển đang được gấp rút nghiên cứu quy hoạch và triển khai thực hiện. Tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm được đẩy nhanh, nhiều công trình, dự án đã được thực hiện hoàn thành, đặc biệt là Dự án GPMB, hỗ trợ tái định cư theo quy hoạch, các điểm tái định cư thực hiện Dự án Nâng cấp, cải tạo Cảng hàng không Điện Biên, khơi thông điểm nghẽn về GPMB, giải quyết dứt điểm các dự án đình trệ kéo dài nhiều năm như Dự án đường 60m, Dự án hạ tầng kỹ thuật khung... được dư luận và Nhân dân đồng tình ủng hộ cao.

Chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo tiếp tục được tập trung thực hiện có hiệu quả, nhất là các chính sách: Trợ cấp, cứu đói, cấp phát BHYT cho các đối tượng chính sách xã hội, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, làm nhà ở cho 1.712 hộ nghèo. Tỷ lệ hộ nghèo ước giảm 3,21% so với năm 2020. Các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 được thực hiện đầy đủ, kịp thời…

 
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương thăm, chúc tết Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Mai điểm lại những nét nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, phòng chống dịch Covid-19 của Điện Biên. Bày tỏ sự vui mừng với sự khởi sắc từng ngày của Điện Biên, đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của tỉnh trong năm 2021, triển khai toàn diện các mặt công tác, đạt được nhiều tiến bộ tích cực, tạo đà cho 4 năm tiếp theo trong nhiệm kỳ; các đồng chí lãnh đạo tỉnh có khát vọng mãnh liệt, có quyết tâm cao trong việc đưa Điện Biên ngày càng phát triển. Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương mong muốn Điện Biên sẽ có bước đột phá mới, mạnh mẽ để xây dựng hình ảnh Điện Biên không chỉ nổi tiếng về lịch sử mà còn là tỉnh phát triển về kinh tế xã hội, đồng bào các dân tộc có cuộc sống tốt hơn, Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh… Đồng chí Trương Thị Mai cũng gửi lời chúc mừng năm mới sức khỏe, nhiều thành công tới với Điện Biên.

Cũng trong sáng nay, đồng chí Trương Thị Mai và đoàn công tác đã đến thăm chúc tết Đảng bộ tỉnh; trao quà cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; trao quà cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid – 19. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam… cũng có nhiều phần quà tết gửi đến học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội…

Tác giả: Tin, ảnh: An Chi

Nguồn tin: baodienbienphu.info.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây