Gần 70 CBCC, VC được tập huấn các nền tảng số.

Thứ tư - 02/08/2023 23:20
Sáng 2/8, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng, các nền tảng số phục vụ chuyển đổi số tỉnh Điện Biên. Tham gia Hội nghị có gần 70 CBCC, VC của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
 
 Đ/c Nguyễn Thị Hiền - Phó Giám đốc Trung tâm CNTT&TT phát biểu khai mạc lớp tập huấn
         
Lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng kỹ năng sử dụng công nghệ số đảm bảo cho CBCC, VC thực hiện được các phần mềm dùng chung của tỉnh; Ứng dụng và phát triển CNTT phục vụ Chính quyền số, chuyển đổi số của tỉnh; An toàn an ninh thông tin các ứng dụng trong chuyên môn, nghiệp vụ; các yêu cầu tích hợp liên quan khác. Đồng thời, nâng cao nhận thức, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho CBCC, VC, cán bộ chuyên trách CNTT tại các cơ quan Nhà nước về an toàn an ninh thông tin, về chuyển đổi số; lợi ích, hiệu quả mà ứng dụng công nghệ số mang lại trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước.

         
Các học viên sẽ được chia sẻ, truyền đạt các nội dung về chuyển đổi số tập trung các nội dung: Các kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số; An toàn thông tin không gian mạng; đánh giá, phòng chống tấn công. Giải pháp an toàn thông tin tăng cường năng lực ứng cứu, xử lý sự cố an toàn thông tin cho người dùng trong không gian mạng; Quy trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả; thanh toán trực tuyến; Hướng dẫn thực hiện kho dữ liệu cá nhân, kho dữ liệu của tổ chức; Hướng dẫn đăng ký, thực hiện Ký số công cộng; Hướng dẫn quản lý, khai thác Kho dữ liệu cơ quan, kho dữ liệu lưu trữ trên phần mềm Quản lý văn bản và Điều hành; Hướng dẫn tiếp nhận, xử lý và trả kết quả Phản ánh hiện trường trên phần mềm Quản lý văn bản và Điều hành; Hướng dẫn Lập hồ sơ điện tử và nộp hồ sơ điện tử vào lưu trữ cơ quan trên Hệ thống phần mềm Quản lý văn bản và Điều hành.

         
Lớp tập huấn được diễn ra trong 03 ngày từ ngày 2/8 đến hết ngày 04/8/2023./.
 

Tác giả: Tin: Trọng Nghĩa, ảnh Quang Minh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây