Sở TTTT: Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ hai - 13/03/2023 02:58
DIC - Sáng 10/3, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến dự đại hội có đồng chí Trần Thị Thu Hằng - UVBCH liên đoàn Liên đoàn lao động tỉnh - Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh; Lãnh đạo Sở, cùng toàn thể CBCC, VC Thông tin và Truyền thông (TT&TT).
).
(Đ/c Vũ Anh Dũng-Bí thư đảng ủy, Giám đốc Sở TT&TT và Đ/c Trần Thị Thu Hằng  - UVBCH liên đoàn Liên đoàn lao động tỉnh - Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028).
Đại hội đã được nghe các Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu tham dự đại hội; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành nhiệm kỳ IV; Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ IV và phương hướng nhiệm kỳ V. Trong nghiệm kỳ vừa qua Công đoàn Sở TT&TT đã nỗ lực, cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ của công đoàn cơ sở, cụ thể:
Ban Chấp hành luôn chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên: Có 56 cán bộ, đoàn viên được nâng lương thường xuyên; 20 cán bộ đoàn viên được nâng lương trước thời hạn. Trong nhiệm kỳ, có 21 lượt cán bộ công đoàn viên được xét đề nghị bổ nhiệm, bổ nhiệm lại.
Công tác chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động được Ban Chấp hành quan tâm, nhiệm kỳ đã tổ chức được 08 đợt với tổng số 64 lượt người đi tham gia học hỏi kinh nghiệm. Công đoàn thường xuyên và kịp thời tổ chức thăm hỏi cán bộ, đoàn viên khi ốm đau, thai sản, hoặc gia đình có việc hiếu, hỷ; vận động tham gia quyên góp ủng hộ các quỹ xã hội, từ thiện với tổng số tiền là hơn 295.000.000; phối hợp, kết nối các nhà hảo tâm ủng hộ Phòng, chống COVID - 19, xây dựng các lớp học, thiết bị ti vi, tủ lạnh, quạt cho 04 huyện trong tỉnh với Tổng Trị giá là 1.445.170.000; trong nhiệm kỳ CĐCS đã kết nạp mới 04 đoàn viên công đoàn; 40 lượt CBCC,VC được cử đi học các lớp từ bồi dưỡng chuyên môn các cấp; 13 đoàn viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam 07 đoàn viên được bầu Ban Chấp hành Đảng bộ; 13 đoàn viên được bầu giữ chức vụ trong Chi ủy Chi bộ của 03 Chi bộ cơ sở. 
Phong trào thi đua yêu nước từng bước được đổi mới; các phong trào thi đua thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia: Trong nhiệm kỳ, bình quân mỗi năm có 06 sáng kiến được các cấp công nhận. có 01 tập thể và 03 cá nhân được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen; 02 tập thể và 01 cá nhân được Công đoàn Viên chức tặng Giấy khen. 05 tập thể và 70 lượt cá nhân được Công đoàn cơ sở tặng Giấy khen; Ủng hộ quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền là 23.645.000; có 03 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Huy hiệu vì sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh Điện Biên; 06 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ và Bộ TT&TT tặng Bằng khen. 8 tập thể và 20 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen. 19 lượt tập thể được UBND tặng danh hiệu LĐXS; Trong nhiệm kỳ có 227 lượt Cá nhân đạt danh hiệu LĐTT; 34 lượt cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở; Giám đốc Sở tặng Giấy khen 31 lượt tập thể và 58 lượt cá nhân. Sở TT&TT được công nhận 05 năm liền đạt danh hiệu “Đạt chuẩn văn hóa công sở”.
Phong trào văn hóa thể dục thể thao được Công đoàn quan tâm và động viên khích lệ kịp thời. Kết quả trong nhiệm kỳ các đoàn viên tham gia nhiều giải bóng đá, cầu lông và đạt giải cao như: Giải nhất, nhì, ba giải bóng đá Mini do Công ty cổ phần cấp nước Điện Biên tổ chức, nhiều giải cầu lông do tỉnh tổ chức. Sở tổ chức tập thể dục giữa giờ để tăng cường sức khỏe cho đoàn viên.
Phát biểu chỉ đạo tại đại hội đồng chí Trần Thị Thu Hằng, UVBCH Liên đoàn lao động tỉnh- Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà Ban Chấp hành công đoàn cơ sở Sở TT&TT đã đạt được. Đồng thời trong nhiệm kỳ tới đề nghị CĐCS Sở TT&TT quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở;phối hợp với cơ quan tổ chức tốt hội nghị CBCC, VC tham gia các tổ chức chính trị-xã hội; phát huy thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tranh thủ sự lãnh đạo xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động cụ thể, đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt công đoàn theo chuyên đề.

(Các Công đoàn viên thực hiện bỏ phiếu bầu BCH công đoàn cơ sở tại Đại hội)
Đại hội đã sáng suốt lựa chọn được các công đoàn viên ưu ú vào BCH khóa V nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 05 đồng chí đ/c: Nguyễn Hùng Cường -Phó Giám đốc Sở được bầu Chủ tịch CĐCS, Phạm Thanh Nam - Phó Chủ tịch CĐCS. Đồng thời, Đại hội cũng bầu đồng chí Nguyễn Hùng Cường - Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch CĐCS  là Đại biểu đi dự đại hội CĐVC tỉnh.

(Đ/c Phạm Thanh Nam - Phó Giám đốc Sở - Phó Chủ tịch CĐCS tặng Giấy khen cho các công đoàn viên đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ IV)
Để động viên, khích lệ các công đoàn viên đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn của nhiệm kỳ, công đoàn các cấp đã có có nhiều phần thưởng tặng cho các công đoàn viên, cụ thể: BCH lao động tỉnh Điện Biên đã tặng Bằng khen cho ông Nguyễn Hùng Cường - Phó Giám đốc Sở-Chủ tịch CĐCS; 01 tổ công đoàn và 06 cá nhân được CĐCS Sở TT&TT tặng Giấy khen.
 

Tác giả: Tin: Trọng Nghĩa, ảnh: Tiến Đạt

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây