Hội nghị Trực tuyến tổng kết, nhân rộng và triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại cấp tại UBND cấp huyện.

Thứ ba - 08/01/2013 21:48

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
DIC - Sáng ngày 4/12/2012, dưới sự chủ trì của Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - UV Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ , Chính phủ tổ chức Hội nghi trực tuyến tổng kết, nhân rộng và triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại UBND cấp huyện. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương. Tại điểm cầu Nghệ An, dự hội nghị có đại diện các sở, ngành liên quan. Đồng chí Huỳnh Thanh Điền – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.
Thực hiện Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành “Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước tại các địa phương” , đến nay cả nước đã có 686 đơn vị hành chính cấp huyện triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đạt 98%; 42/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại UBND cấp huyện; 203/700 đơn vị hành chính cấp huyện đang triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại. Tỉnh Nghệ An đã tiến hành triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại UBND cấp huyện tại 10/20 địa phương: TP Vinh, Thị xã Thái Hoà,TX Cửa Lò và các Huyện Quỳnh Lưu,Yên Thành, Nghĩa Đàn, Nghi Lộc, Nam Đàn, Đô Lương, Diễn Châu. Việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại UBND cấp Huyện đã đem lại nhiều kết quả tốt, tích cực: Nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính; Định hình rõ mô hình chuẩn của cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại; Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan hành chính có hiệu quả. Tuy nhiên, thời gian qua vẫn còn một số hạn chế như; Số huyện tham gia thực hiện cơ chế một cửa vẫn còn thấp, chưa có một mô hình hoạt động hoàn chỉnh… Tại hội nghị các bộ, ngành Trung ương và các địa phương đã có nhiều ý kiến đóng góp đối với thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại UBND cấp huyện. Các ý kiến đã thống nhất cao các nội dung đã nêu trong các báo cáo. Tuy nhiên các đại biểu cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc đối với từng địa phương cụ thể. Kết luận tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả đã đạt được trong những năm qua đồng thời phê bình các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố chưa quan tâm đến việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại và cải cách hành chính. Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương cần đẩy nhanh việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại ở các UBND các huyện còn lại trong cả nước; Bộ Nội Vụ tiếp thu các ý kiến trong Hội nghị, xây dựng đề án để trình Thủ Tướng phê duyệt; Các bộ, ban, ngành liên quan, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiến hành cải cách hành chính để TTHC ngày càng gọn nhẹ, đảm bảo lợi ích của người dân, doanh nghiệp./.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây