Điện Biên: Tập trung đẩy mạnh công tác giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa

Chủ nhật - 16/08/2015 22:40

Cán bộ phòng BCXB hướng dẫn quy trình cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử cho Phòng VH-TT Thành phố Điện Biên Phủ.

Cán bộ phòng BCXB hướng dẫn quy trình cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử cho Phòng VH-TT Thành phố Điện Biên Phủ.
DIC - Ngày 12/8, UBND tỉnh Điện Biên ban hành văn bản số 2933/UBND-NC về việc tập trung đẩy mạnh công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh.
Trong thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh đã tích cực chủ động triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách TTHC và đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Kết quả CCHC trên nhiều lĩnh vực đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của quản lý hành chính nhà nước. Bên cạnh đó, công tác giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại một số cơ quan đơn vị chưa được quan tâm triển khai thực hiện nghiêm túc; năng lực trình độ, kinh nghiệm của một bộ phận cán bộ công chức còn hạn chế; chế độ phụ cấp cho cán bộ làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chưa thực hiện đầy đủ, kịp thời; chưa niêm yết công khai danh mục các lĩnh vực, quy trình thực hiện TTHC, mức phí và lệ phí... Nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu: Người đứng đầu cơ quan, đơn vị phát huy trách nhiệm, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về CCHC, cải cách TTHC; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của các phòng, đơn vị trực thuộc và cán bộ, công chức để kịp thời biểu dương, khen thưởng hoặc xử lý trách nhiệm khi để xảy ra sai phạm trong thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định; Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức về CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC; Thực hiện nghiêm những quy định của nhà nước về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, kiểm soát việc giải quyết TTHC đã được công bố... Ngoài ra, UBND tỉnh nhấn mạnh kết quả cải cách TTHC là cơ sở để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của người đứng đầu, cấp phó của cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

Tác giả: Tin, ảnh: Kiều Trang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây