Thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp

Thứ tư - 02/08/2023 05:55
DIC - Sáng 2/8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp tỉnh Điện Biên. Tham dự Hội nghị có Đồng chí Vừ A Bằng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạoTrung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông. Đại diện Lãnh đạo các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh, các đồng chí Thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Điện Biên. Đại diện các Doanh nghiệp thành viên Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Câu lạc bộ nữ Doanh nhân tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, các Hợp tác xã thành viên Liên minh Hợp tác xã tỉnh, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh; Công ty cổ phần MISA.

Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ với các tổ chức cung cấp dịch vực chứng thực chữ ký số công cộng VNPT-CA, VIETTEL-CA, MISA-CA.

 
Hội nghị được nghe các Báo cáo về Nền tảng số để chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, và hợp tác xã; Chuyển đổi số - xu hướng tất yếu của doanh nghiệp tỉnh Điện Biên hội nhập và phát triển; Triển khai ứng dụng Quản trị thông minh phục vụ người dân và doanh nghiệp (Dien Bien Smart); Công bố kết quả Chỉ số chuyển đổi số năm 2022 của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên có hơn 1.200 doanh nghiệp, trong đó chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ; có 27 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin; 16 doanh nghiệp nền tảng số; Tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số đạt 70,2%, doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận và tham gia Chương trình SMEdx đạt tỷ lệ 68,6%. Số lượng doanh nghiệp thực hiện nộp thuế điện tử đạt 97,9%, doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử đạt 0.36% (05 doanh nghiệp).

Để triển khai thực hiện có hiệu quả việc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh và đẩy mạnh các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đồng chí Vừ A Bằng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các các cấp, các ngành, các doanh nghiệp một số nội dung: Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền tổng thể liên quan đến nhiệm vụ, giải pháp, kết quả về chuyển đổi số của tỉnh nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); nâng cao lãnh đạo của người đứng đầu các cấp, các ngành, đặc biệt các huyện, thị xã, thành phố về nhận thức, các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh ở cơ quan, đơn vị; các Sở, ngành, địa phương công bố, công khai minh bạch, đầy đủ, kịp thời các quy trình giải quyết thủ tục hành chính; công khai, minh bạch quy trình, thủ tục của các lĩnh vực để tạo môi trường kinh doanh bình đẳng giữa các doanh nghiệp; tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng số cho cán bộ CCVC, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; công khai đầy đủ quy hoạch, kế hoạch để người dân, doanh nghiệp tiếp cận được các tài liệu quy hoạch tỉnh Điện Biên; cộng đồng doanh nghiệp tỉnh tăng cường tuyên truyền ứng dụng các nền tảng số vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh góp phần tăng năng suất, chất lượng công việc; hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên tiếp cận và tham gia chương trình chuyển đổi số doanh nghiệp, nền tảng số sẽ là công cụ giúp doanh nghiệp chuyển đổi số và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Đ/c Vừ A Bằng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Cũng tại Hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông đã ký kết biên bản ghi nhớ với Câu lạc bộ chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam, các tổ chức cung cấp dịch vực chứng thực chữ ký số công cộng VNPT-CA, VIETTEL-CA, MISA-CA.

Tác giả: Tin, ảnh: Hải Linh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây