Hướng dẫn sử dụng an toàn các phần mềm, công cụ dạy, học trực tuyến

Thứ sáu - 12/11/2021 09:54
Thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 03/9/2021 về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với đơn vị chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng, hoàn thiện tài liệu Hướng dẫn sử dụng an toàn các phần mềm, công cụ dạy, học trực tuyến.
bao antt
Nhận biết các nguy cơ mất an toàn thông tin để
tự bảo vệ mình, bảo vệ lớp học của mình trên không gian mạng.
Cẩm nang “HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG AN TOÀN CÁC PHẦN MỀM, CÔNG CỤ DẠY, HỌC TRỰC TUYẾN” giúp giáo viên, học sinh và phụ huynh tự trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng cơ bản nhận biết các nguy cơ mất an toàn thông tin trên không gian mạng nói chung, trong quá trình dạy, học trực tuyến nói riêng, để từ đó tự bảo vệ mình, bảo vệ lớp học của mình trên không gian mạng.
Cẩm nang gồm 03 chương:
Chương 1: Nguy cơ mất an toàn thông tin chung.
Đưa ra các nguy cơ, vấn đề mất an toàn thông tin chung, đặc thù đối với các em học sinh. Phần cuối của chương là hướng dẫn chung để giải quyết các nguy cơ.
Chương 2: Hướng dẫn bảo đảm an toàn thông tin cho thiết bị dạy, học trực tuyến.
Giúp giáo viên, phụ huynh và học sinh tự thiết lập tính năng có sẵn trên hệ điều hành hoặc sử dụng phần mềm tin cậy để bảo vệ máy tính, thiết bị di động khỏi nguy cơ mất an toàn thông tin, hạn chế hậu quả có thể xảy ra.
Chương 3: Hướng dẫn sử dụng an toàn các phần mềm.
Hướng dẫn giáo viên, phụ huynh và học sinh sử dụng phần mềm dạy, học trực tuyến phổ biến hiện nay (như Zoom, Microsoft Teams, Google Meeting, Trans, Zavi, Jitsi ...). Các phần mềm trong chương này được Cục An toàn thông tin lựa chọn dựa trên kết quả khảo sát thực tế. Cục An toàn thông tin sẽ tiếp tục cập nhật hướng dẫn cho các phần mềm mới khi nhận được ý kiến đóng góp từ giáo viên, học sinh và các bậc cha mẹ trong quá trình sử dụng.
         
Địa chỉ tải tài liệu hướng dẫn:  https://khonggianmang.vn/static/media/Cam-nang-an-toan-day-hoc-truc-tuyen.79f03024.PDF hoặc tại chuyên mục “Thông báo”, “chuyển  đổi số” Cổng thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông Điện Biên, địa chỉ https://dic.gov.vn

Tác giả: Tin, ảnh: Trần Tuấn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây