Điện Biên ban hành Kế hoạch triển khai công tác thông tin đối ngoại năm 2024

Thứ ba - 30/01/2024 01:59
DIC - Ngày 25/01/2024, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Kế hoạch số 406/KH-UBND triển khai công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) năm 2024.
Thông qua Kế hoạch nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo, linh hoạt và sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong hoạt động TTĐN; kịp thời thông tin chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về TTĐN đến các tầng lớp Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh; làm tốt công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh địa phương đến bạn bè trong nước và quốc tế. Kịp thời đấu tranh, phản bác, ngăn chặn thông tin sai lệch, các luận điệu xuyên tạc của các thế lục thù địch, các phần tử bất mãn, cơ hội thực hiện âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa; từ đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch đề ra nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh hoạt động thông tin đối ngoại thông qua công tác tổ chức các ngày lễ lớn trong năm, trọng tâm là thông tin, tuyên truyền, quảng bá các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024; các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024); 115 thành lập tỉnh (28/6/1909-28/6/2024); 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949-10/10/2024); 20 năm chia tách, thành lập tỉnh Điện Biên (01/01/2004-01/01/2024). Qua đó nhằm giới thiệu, quảng bá về mảnh đất, văn hóa, con người Điện Biên; những thành tựu - kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh… của đất nước, của đồng bào các dân tộc Tây Bắc và của tỉnh Điện Biên 70 năm qua; những nghị quyết, chiến lược, chương trình, dự án, định hướng phát triển vùng Tây Bắc. Tuyên truyền tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực có lợi thế của tỉnh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Nghệ nhân, diễn viên 2 tỉnh Điện Biên - Thanh Hóa cùng nắm tay nhau trong điệu xòe đoàn kết tại Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa, năm 2024. Ảnh: Mai Giáp.
Đồng thời, thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin về những thành tựu của Việt Nam trong bảo đảm và thúc đẩy quyền con người; thực hiện chính sách tôn giáo, dân tộc… Tuyên truyền biển, đảo; biên giới trên đất liền; làm tốt công tác dự báo, tổ chức theo dõi và tổng hợp dư luận báo chí, đấu tranh phản bác các thông tin, xấu độc.
UBND tỉnh yêu cầu công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh phải được tiến hành thường xuyên liên tục, bằng nhiều hình thức phù hợp có trọng tâm, trọng điểm đảm bảo đúng các quy định hiện hành; lồng ghép với việc tuyên truyền triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại và xây dựng Đảng, các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tạo được không khí phấn khởi trong nhân dân.
Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; đấu tranh dự luận, định hướng báo chí để giành thế chủ động trong thông tin.

 

Tác giả: Bài : Trần Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây