Danh hiệu Sao Khuê 2013 là "tín chỉ" chuyên ngành CNTT

Thứ sáu - 08/03/2013 03:30

Chương trình xếp hạng và công nhận danh hiệu Sao Khuê là hoạt động thường niên do VINASA tổ chức với sự bảo trợ của Bộ TT&TT nhằm chọn ra các sản phẩm, dịch vụ CNTT ưu việt nhất.

Chương trình xếp hạng và công nhận danh hiệu Sao Khuê là hoạt động thường niên do VINASA tổ chức với sự bảo trợ của Bộ TT&TT nhằm chọn ra các sản phẩm, dịch vụ CNTT ưu việt nhất.
DIC - Chiều 7/3/2013, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) chính thức phát động Chương trình bình chọn, xếp hạng và công nhận danh hiệu Sao Khuê năm 2013.
Chương trình xếp hạng và công nhận danh hiệu Sao Khuê là hoạt động thường niên do VINASA tổ chức với sự bảo trợ của Bộ TT&TT nhằm chọn lựa, đánh giá, xếp hạng các sản phẩm, dịch vụ tốt và ưu việt nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Khác với các kỳ tổ chức trước đây (từ năm 2003), quy chế bình chọn danh hiệu Sao Khuê 2013 có thay đổi hướng tới tính chuyên môn cao. Cụ thể, thay vì bình chọn và trao tặng danh hiệu như mọi năm, năm nay sẽ tổ chức đánh giá và công nhận danh hiệu. “Với sự thay đổi này, danh hiệu Sao Khuê sẽ là một “tín chỉ” chuyên ngành khẳng định và tôn vinh đẳng cấp chất lượng, tính ưu việt, tính hiệu quả cao nhất dành cho các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam”, ông Phạm Tấn Công - Tổng Thư ký VINASA chia sẻ. Các sản phẩm, giải pháp phần mềm và dịch vụ CNTT tham gia đề cử Sao Khuê 2013 sẽ được đánh giá, bình chọn theo 4 nhóm gồm: Các sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam (xét theo 22 lĩnh vực ứng dụng chuyên ngành); Các giải pháp thương mại điện tử tiêu biểu; Các dịch vụ CNTT tiêu biểu (xét theo 10 lĩnh vực dịch vụ); Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới của Việt Nam 2012 - 2013. Sau khi đánh giá, bình chọn, các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất được xếp hạng 4 sao và 5 sao sẽ được công nhận danh hiệu Sao Khuê 2013, được giới thiệu trong mục phần mềm ưu việt trên cổng thông tin http://www.danhbaict.vn/ www.danhbaict.vn và được VINASA ưu tiên quảng bá, giới thiệu, hỗ trợ xúc tiến thương mại trong suốt năm 2013. Hoạt động đánh giá, công nhận danh hiệu Sao Khuê sẽ hỗ trợ người sử dụng chọn lựa đúng sản phẩm mình cần trong bối cảnh người dùng thường rất khó tiếp cận, chọn lựa những sản phẩm, dịch vụ có tính trí tuệ - “vô hình” như sản phẩm, dịch vụ phần mềm và CNTT. Mặt khác sẽ giúp định hướng cho các doanh nghiệp CNTT phát triển nhiều sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam, có thể cạnh tranh được với sản phẩm nước ngoài; quảng bá hiệu quả các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao, giúp xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp và ngành phần mềm Việt Nam, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường trong nước, đồng thời thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm dịch vụ phần mềm, CNTT thương hiệu Việt theo chủ trương của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2013 sẽ được tổ chức trọng thể tại Hà Nội vào cuối tháng 4/2013. Các doanh nghiệp có thể đăng ký các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tham dự Chương trình từ nay đến hết ngày 25/3/2013. Hồ sơ và hướng dẫn tham dự có trên website của Hiệp hội tại địa chỉ http://www.vinasa.org.vn/tabid/129/language/vi-VN/default.aspx#AD,604,954 http://www.vinasa.org.vn/tabid/129/language/vi-VN/default.aspx#AD,604,954

Tác giả: Việt Hà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây