03:02 ICT Thứ bảy, 18/09/2021
English

Sửa đổi, bổ sung quy định về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông

Thứ năm - 03/12/2020 16:15
DIC - Ngày 04/11/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư số 33/2020/TT-BTTTT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 08/2013/TT-BTTTT ngày 26/3/2013 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông.

Thông tư số 33/2020/TT - BTTTT có hiệu lực từ ngày 15/12/2020. Ảnh: Trọng Nghĩa

 
Một trong những thay đổi trong Thông tư số 33/2020/TT-BTTTT là mở rộng hình thức nộp hồ sơ công bố chất lượng dịch vụ viễn thông theo hình thức nộp trực tuyến tại Cổng dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.vn) hoặc Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông (http://dichvucong.mic.gov.vn) thay vì chỉ có 02 hình thức nộp qua hệ thống bưu chính hoặc trực tiếp tại Cục Viễn thông; trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi hồ sơ được tiếp nhận (thay vì 05 ngày như quy định cũ), Cục Viễn thông cấp cho doanh nghiệp Bản tiếp nhận công bố chất lượng dịch vụ viễn thông trong trường hợp hồ sơ được chấp thuận. Trường hợp hồ sơ không được chấp thuận, Cục Viễn thông có văn bản trả lời doanh nghiệp viễn thông và nêu rõ lý do; hàng năm, doanh nghiệp viễn thông phải đo kiểm, đánh giá thực tế chất lượng dịch vụ viễn thông thuộc Danh mục dịch vụ viễn thông bắt buộc quản lý chất lượng mà mình đang cung cấp tại ít nhất 03 địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đối với mỗi dịch vụ hoặc tại tất cả địa bàn tỉnh, thành phố mà doanh nghiệp có cung cấp dịch vụ.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 12 năm 2020. Thay thế Thông tư số 11/2017/TT-BTTTT ngày 23/6/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 08/2013/TT-BTTTT ngày 26 tháng 3 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông.

Nội dung chi tiết Thông tư số 33/2020/TT-BTTTT được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông, tại địa chỉ: http://mic.gov.vn./.

Tin: Kiều Hòa

Tin đã đăng