Tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Thứ tư - 28/12/2022 21:07
DIC - Những tháng cuối năm và trong quý I năm 2023 dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức. Tình hình cung cầu, giá cả các mặt hàng nguyên vật liệu thiết yếu dự kiến còn nhiều biến động phức tạp khó lường đòi hỏi công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá cần tiếp tục chú trọng tăng cường nhằm tạo nền tảng thuận lợi cho việc kiểm soát lạm phát trong năm 2023.

Siêu thị Hoa ba chuẩn bị hàng hóa sẵn sàng phục vụ nhân dân dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Tại Công văn số 4175/UBND-KT ngày 26/12/2022 UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc một số nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị số 03/CT-BCT ngày 12/12/2022 của Bộ Tài chính:
         
Theo dõi sát diễn biến biến động của cung cầu và giá cả thị trường trong nước và địa phương trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2023 đối với những hàng hóa, dịch vụ cung ứng trực tiếp đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân triên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các nhóm mặt hàng lương thực, thực phẩm tười sống, dịch vụ du lịch, tham quan, dịch vụ vận chuyển hành khách.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện và chấp hành các quy định của pháp luật về kê khai giá, phí, lệ phí, có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi tăng giá, tăng phí tùy tiện, trái pháp luật. Không để xảy ra hiện tượng trục lợi, tăng giá dây truyền, gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách thực hiện nghiêm các quy định về giá, kê khai niêm yết giá cước vận tải, cam kết không tăng giá cước vận tải trong dịp Lễ, Tết. Đồng thời các cơ quan có liên quan tăng cường công tác kiểm tra,  kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, buôn bán hàng cấm, nhập lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
         
Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tấn báo chí tỉnh, hệ thống thông tin cơ sở: Tuyên tuyền
nhanh chóng, kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hiện quản lý bình ổn thị trường giá cả, kiểm chế lạm phát; tuyên truyền các hoạt động của các lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Thông tin kịp thời, rộng rãi các vụ việc vi phạm đã được các lực lượng chức năng phát hiện, xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023; công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả của các ngành, đơn vị chức năng, các tổ chức người dân biết và thực hiện.

                                                                            

Tác giả: Tin, ảnh: Phồn Vũ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây