Marathon vì ATGT: 70 giờ chạy tiếp sức từ Quảng Bình ra Điện Biên

Thứ hai - 08/04/2024 02:57
Trong khuôn khổ giải THACO Marathon vì ATGT - Điện Biên Phủ 2024, các VĐV dự kiến sẽ mất 70 giờ để chạy tiếp sức từ Quảng Bình ra Biện Biên.

Nhóm VĐV sẽ thực hiện hành trình chạy tiếp sức từ Quảng Bình, quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp ra Điện Biên, địa danh làm nên chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu 70 năm trước.

Để độc giả hiểu rõ hơn về hành trình đặc biệt này, Báo Giao thông có cuộc trao đổi với Nông Văn Chuyền, một trong những VĐV của nhóm chạy.

Marathon vì ATGT: 70 giờ chạy tiếp sức từ Quảng Bình ra Điện Biên- Ảnh 1.

Nông Văn Chuyền (thứ 2 từ phải sang) cùng 9 VĐV khác chạy tiếp sức xuyên Việt hồi đầu năm 2023.

Khi được mời tham dự hành trình chạy tiếp sức từ Quảng Bình ra Điện Biên, trong khuôn khổ giải THACO Marathon vì ATGT - Điện Biên Phủ 2024, cảm xúc của bạn và các cộng sự thế nào?

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của giải THACO Marathon vì ATGT - Điện Biên Phủ 2024, giải đấu kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ nên cá nhân tôi và các cộng sự đều cảm thấy rất may mắn và tự hào.

Nhóm của bạn đã thực hiện nhiều chương trình chạy xuyên Việt, điều gì tạo nên sự khác biệt của đường chạy lần này?

Chúng tôi có hai lần chạy bộ tiếp sức xuyên Việt nhưng lần này có rất nhiều khác biệt. Thứ nhất, chúng tôi đặt mục tiêu hoàn thành quãng đường trong 70 giờ đồng hồ, tương ứng với năm kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thứ hai, ngoài chạy, chúng tôi còn đem theo lá cờ Quyết chiến - Quyết thắng. Kỷ vật này sẽ được trao tặng cho đơn vị quản lý nơi thờ tự Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Thứ ba, trong đoàn chạy có bốn chiến sỹ công an và hai bạn từng chạy 365 marathon trong năm 2023.

Và cuối cùng, lần này chúng tôi sẽ chạy ngược từ miền Trung ra nên sẽ có nhiều dốc gắt hơn. Cùng với đó, cái nắng nóng của những ngày đầu hè hứa hẹn sẽ đem đến cho đoàn chạy nhiều thử thách.

Các bạn đã mất bao lâu để hoàn thiện kế hoạch cho hành trình Quảng Bình - Điện Biên?

Kể từ thời điểm nhận thông tin tới khi hoàn thiện kế hoạch là ba tháng. Chúng tôi phải lên kế hoạch tỉ mỉ từng đoạn đường để làm sao hoàn thành đúng trong 70 giờ.

Chúng tôi cũng đi tiền trạm, xác định các mốc quan trọng để giao ca. Ngoài ra là xây dựng các phương án hậu cần, y tế.

Để hoàn thành hành trình chạy dọc 1/2 đất nước, các bạn đã chuẩn bị những gì?

Để có thể hoàn thành một chặng đường khắc nghiệt chúng tôi cần chuẩn bị con người thật tốt. Tất cả các thành viên tham gia chạy đều phải đảm bảo về mặt sức khỏe, có kinh nghiệm chạy đường trường.

Đội ngũ hỗ trợ cũng rất quan trọng bởi họ sẽ là những xử lý mọi vấn đề phát sinh suốt hành trình, để VĐV tập trung tối đa vào việc chạy.

Chúng tôi sẽ mang theo lượng hành lý tương đối lớn. Ngoài trang phục, dụng cụ hỗ trợ thì còn có nước, đồ ăn nhanh (gel, muối, thanh năng lượng, bột điện giải, năng lượng hồi phục cơ bắp), chăn giữ nhiệt, đèn pin, băng dán cơ, thuốc men y tế…

Dọc hành trình, các bạn có hoạt động gì bên lề hay không?

Trên các cung đường chúng tôi chạy qua sẽ ghé các khu tưởng niệm, những địa danh lịch sử để dâng hương.

Chúng tôi cũng sẽ có livestream trực tiếp để các bạn có thể theo dõi các VĐV chạy. Ngoài ra, tới mỗi địa phương, đoàn chạy cũng sẽ có những phần giao lưu nhanh với cộng đồng yêu chạy bộ.

Thông qua hành trình Quảng Bình - Điện Biên, các bạn muốn gửi gắm thông điệp gì?

Để đánh đổi hòa bình hôm nay, biết bao thế hệ cha anh đã nằm xuống dọc chiều dài đất nước. Những bước chạy của chúng tôi cũng như một hành động tri ân quá khứ.

Chiến tranh đã lùi xa nhưng muốn xây dựng đất nước Việt Nam ngày một phát triển, mỗi công dân đều cần sức khỏe - khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đó là thông điệp chúng tôi muốn nhắn gửi qua hành trình lần này.

Nguồn tin: baogiaothong.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây