Hội thảo khoa học cấp Quốc gia “Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”

Thứ ba - 09/04/2024 03:37
DIC - Hội thảo sẽ diễn ra lúc 8h00’ ngày 11/4/2024 tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh Điện Biên
Hội thảo khoa học cấp Quốc gia “Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”
Nội dung Hội thảo khẳng định chủ trương chiến lược đúng đắn, sáng suốt của Trung ương Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lãnh đạo toàn dân kháng chiến cũng như sự chỉ đạo và điều hành của Tổng Quân ủy, Bộ Quốc phòng - Tổng tư lệnh. Quá trình chuẩn bị và xây dựng lực lượng; bảo đảm hậu cần; đóng góp của các tầng lớp Nhân dân, trực tiếp là đồng bào Tây Bắc và tỉnh Điện Biên, Lai Châu.
Sự phối hợp của các chiến trường trong cả nước với Điện Biên Phủ, của các lực lượng vũ trang và Nhân dân Tây Bắc nói riêng, cả nước nói chung; đặc biệt là vai trò, đóng góp của hậu phương, căn cứ địa cách mạng; tinh thần ủng hộ giúp đỡ của bạn bè quốc tế. Tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, phân tích làm rõ thêm những nét độc đáo, đặc sắc của nghệ thuật quân sự Việt Nam, đặc biệt là nghệ thuật chiến dịch qua trận quyết chiến chiến lược Điện Biên Phủ.
Vai trò của nhân tố chính trị, tinh thần, ý chí quyết chiến, quyết thắng, biết đánh và biết thắng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, của chiến tranh Nhân dân và nghệ thuật quân sự đặc sắc Việt Nam.Tầm vóc, ý nghĩa của Chiến thăng Điện Biên Phủ; đúc rút và phân tích những kinh nghiệp và bài học lịch sử có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc về sự lãnh đạo của Đảng ở những thời điểm khó khăn nhất, mang tính quyết định nhất; về phát huy sức mạnh của toàn dân tộc và khơi dậy sức dân để làm nên chiến thắng; về khoa học nghệ thuật quân sự,… Những bài học từ thực tiễn Chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ có giá trị lịch sử mà còn có giá trị hiện thực sâu sắc đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Trước thời gian diễn ra Hội thảo, buổi chiều ngày 10/4/2024, các đại biểu tham dự Hội thảo sẽ thăm tặng quà 10 gia đình chính sách tiêu biểu là chiến sĩ tham gia trực tiếp tại chiến trường Điện Biên Phủ. Tổ chức Lễ dâng hương tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
                                                                                

 

Tác giả: Tin: Hà Trần

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây