Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Thứ sáu - 06/10/2023 21:18
DIC - Vừa qua, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 4566/KH-UBND về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Điện Biên với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn".


Người tiêu dùng tìm hiểu thông tin sản phẩm khi mua sắm tại Siêu thị Hoa Ba
Các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được tập trung triển khai thực hiện trong năm 2024, nhất là các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như Tết dương lịch, Tết âm lịch, các hoạt động, sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; các mùa mua sắm, các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường; bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2023 (tháng 11), được tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết quý II năm 2024.

Các cơ quan, tổ chức xã hội và các doanh nghiệp chủ động tổ chức các hoạt động hoặc lồng ghép, đưa vào hoạt động chuyên môn, hoạt động kinh doanh với các nội dung nhằm tăng cường quyền lợi cho người tiêu dùng. Tập trung thực hiện các hoạt động thúc đẩy kinh doanh trong các ngày, đợt, mùa mua sắm cao điểm, Tuyên truyền, cảnh báo và hướng dẫn người tiêu dùng về cách thức mua hàng, các dấu hiệu nhận biết hàng thật và hàng giả, hàng kém chất lượng; có trách nhiệm thông báo, khiếu nại đến cơ quan chức năng khi quyền của người tiêu dùng bị xâm phạm hoặc khi phát hiện hành vi vi phạm đến quyền lợi của người tiêu dùng để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, tăng cường các hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường, đẩy mạnh việc tuyền truyền, phổ biến, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Khuyến khích các doanh nghiệp chú trọng đi sâu vào các chế độ hậu mãi, bảo đảm chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ và đổi mới các phương thức mua sắm; đẩy mạnh tiếp thu các ý kiến phản hồi của khách hàng và nhanh chóng xử lý,trả lời khách hàng qua đó giữ mối liên lạc thường xuyên với khách hàng; Chủ động xây dựng, đồng bộ các công cụ hỗ trợ khách hàng như tổng đài giải đáp thắc mắc, website của đơn vị, facebook, zalo,… Thông qua các kênh này, khách hàng có thể tương tác với doanh nghiệp khi có những khiếu nại, thắc mắc. Tăng cường công tác quản lý việc thanh toán không dùng tiền mặt và bảo vệ người tiêu dùng trong quá trình mua sắm hàng hóa qua mạng; khuyến cáo khách hàng tăng tính bảo mật thông tin trong thanh toán, để hạn chế rủi ro phát sinh.

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh định hướng, hướng dẫn đẩy mạnh tuyền truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ người tiêu dùng và Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên các kênh thông tin.

 

Tác giả: Tin, ảnh: Thảo Vũ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây