Dic: Tỉnh ủy Điện Biên ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện “chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới”

Thứ năm - 05/09/2024 05:53
Ngày 01/8/2024, Tỉnh ủy Điện Biên đã ban hành Kế hoạch số 161-KH/TU tổ chức thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị quy định về "chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới".
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội nghề nghiệp chỉ đạo triển khai thực hiện thường xuyên, định kỳ, các nội dung cụ thể:
Rà soát, bổ sung, xây dựng, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ đã được xây dựng trước đây cho phù hợp với các chuẩn mức đạo đức cách mạng trong Quy định số 144-QĐ/TW; cụ thể hóa tiêu chí của các chuẩn mực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, tình tình của ngành, nghề, lĩnh vực, địa phương, cơ quan, đơn vị, thống nhất với các chuẩn mực được nêu trong Quy định số 144-QĐ/TW. Các nội dung cụ thể hóa phải sát với thực tiễn, phù hợp với Quy định, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện.
Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục các chuẩn mực đạo đức cách mạng; đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ của người cán bộ, đảng viên. Tổ chức đánh giá, biểu dương, khen thưởng, những gương điển hình tiêu biểu trong việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên theo Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị. Nghiêm khắc chấn chỉnh, phòng ngừa vi phạm quy định và xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định.
Đưa việc thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW vào chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát hằng năm của cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp. Tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện Quy định theo định kỳ và chỉ đạo của cấp ủy cấp trên.

 

Tác giả: Tin : Hà Chi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây