Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2024

Thứ tư - 04/09/2024 04:19
DIC - Ngày 29/8/2024, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Kế hoạch số 3866/KH-UBND đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Điện Biên và được triển khai từ ngày 04/9/2024 đến ngày 18/9/2024
Để tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) dịp Tết Trung thu năm 2024, UBND tỉnh yêu cầu các Sở: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Cục Quản lý thị trường, Công an tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước về lĩnh vực an toàn thực phẩm của ngành chủ động tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra chuyên ngành hoặc liên ngành kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.
Trọng tâm thanh, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo, nước giải khát, các mặt hàng bánh trung thu, nguyên liệu sản xuất bánh trung thu. Các vụ việc có dấu hiệu vi phạm về ATTP đối với các loại thực phẩm phục vụ Tết Trung thu lưu thông trên địa bàn tỉnh được phát hiện, phải điều tra làm rõ và xử lý nghiêm; đặc biệt là hàng giả, hàng nhập lậu, chú trọng nguồn gốc, chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, nhãn mác sản phẩm.

Bánh Trung thu Kinh Đô đã được bày bán trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ
UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành về công tác đảm bảo ATTP Tết Trung thu năm 2024 tại đại bàn. Đồng thời chỉ đạo các xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện theo phân cấp.
Các cấp, các ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố cần chuẩn bị phương án, lực lượng thường trực, phương tiện, vật tư, hóa chất để sẵn sàng cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân khi xảy ra ngộ độc thực phẩm. Tổ chức điểu tra, xác minh nguyên nhân ngộ độc và thực hiện các biện pháp phòng ngừa nguy cơ ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đề nghị, các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng và truyền thông lồng ghép tạu cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong quá trình thanh, kiểm tra.
 

Tác giả: Tin : Hà Chi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây