DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biênhttp://dic.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ sáu - 06/02/2015 17:06
Giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa tại TP. Điện Biên Phủ (ảnh: Kiều Trang).
DIC - Ngày 30/1/2015, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 403/UBND-NCNV về việc nâng cao hiệu quả trong công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của các cơ quan đơn vị.
Công tác cải cải cách hành chính (CCHC) trong thời gian qua được các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được một số kết quả quan trọng, góp phần nâng cao năng lực quản lý của bộ máy nhà nước, tạo sự đồng thuận trong xã hội, củng cố nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chính quyền. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng bộc lộ một số tồn tại hạn chế như trong sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng vẫn còn tình trạng cục bộ, đùn đẩy; chưa thực hiện nghiêm túc TTHC khi giải quyết còn để kéo dài, không đúng thời gian quy định; một số CBCC còn có thái độ chưa đúng mực trong xử lý công việc... Để nâng cao hiệu quả công tác CCHC, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường chỉ đạo công tác CCHC, triển khai thực hiện CCHC tại cơ quan, đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân khi đến giải quyết công việc; khi thụ lý hồ sơ nếu thấy hồ sơ chưa đầy đủ hoặc vấn đề chưa thể giải quyết được do khách quan thì phải trả lời ngay; trường hợp quá thời gian quy định thì phải trả lời bằng văn bản cho tổ chức, công dân; thực hiện công khai minh bạch các quy định TTHC, giấy tờ, hồ sơ, mức thu phí,lệ phí, thời gian giải quyết công việc tại nơi tiếp nhận và trả kết quả... Các cơ quan, đơn vị để chậm giải quyết TTHC theo quy định từ 03 TTHC trở lên mà không có lý do chính đáng sẽ trừ vào điểm chỉ số CCHC và là cơ sở xem xét đánh giá, thi đua, khen thưởng hàng năm./.