Trên 1000 CBCC, VC được tập huấn về chuyển đổi số cộng đồng năm 2022

Thứ ba - 23/08/2022 22:45
DIC - Sáng 23/8 Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số cộng đồng năm 2022. Trên 1000 học viên là cán bộ phụ trách công nghệ thông tin, đầu mối tổ chuyển đối số cộng đồng cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh than dự Hội nghị theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.
 
Ông Nguyễn Trọng Chiến – Trưởng phòng CNTT Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc tại Hội nghị tập huấn.
Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Ông Nguyễn Trọng Chiến - Trưởng phòng CNTT Sở TT&TT nhấn mạnh: Trong thời đại số, tổ chuyển đổi số cộng đồng hiện nay là nhân tố rất quan trọng trong việc hỗ trợ các kỹ năng số và tương tác của nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp với cơ quan Nhà nước các cấp. Các nội dung về chuyển đổi số cộng đồng là xu hướng chuyển đổi số của tỉnh, của Quốc gia trong thời gian tới; những nhiệm vụ trọng tâm, lĩnh vực yêu tiên của chuyển đổi số. Đồng thời, việc tổ chức hội nghị để tiếp tục thực hiện tốt theo tinh thần Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 01/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Văn bản số 2504/UBND-KTN ngày 08/8/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phổ cập kỹ năng số cộng đồng đến thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng và người dân.
             
Trong 01 ngày tập huấn, học viên đã được các báo cáo viên trình bày, hướng dẫn 4 nội dung chính bao gồm: hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng App Đô thị thông minh tỉnh Điện Biên “DienBien Smart”; Hướng dẫn sử dụng quản lý mạng xã hội Zalo; Hướng dẫn đảm bảo an toàn thông tin trên điện thoại thông minh. Hội nghị cũng dành thời gian chủ yếu đã trao đổi thảo luận giải đáp các ý kiến của các đơn vị trong quá trình thực hiện chuyển đổi số được địa phương./.


 

Tác giả: Tin,ảnh: Tiến Đạt

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây