Tổ ứng cứu sự cố Sở TT&TT tham gia diễn tập quốc tế APCERT 2022

Thứ hai - 29/08/2022 00:04
DIC - Ngày 24 tháng 8 năm 2022, Tổ ứng cứu sự cố Sở Thông tin và Truyền thông Điện Biên tham gia Chương trình diễn tập quốc tế APCERT năm 2022 với chủ đề "Data Breach through Security Malpractice - Lộ lọt dữ liệu do thực hành bảo mật".
 

Diễn tập quốc tế APCERT là diễn tập thường niên của Hiệp hội các tổ chức ứng cứu khẩn cấp sự cố máy tính - mạng của các quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trung tâm VNCERT/CC là đại diện của Việt Nam tham gia diễn tập cùng 32 đội đến từ hơn 20 quốc gia và thực hiện chuyển tiếp diễn tập trực tuyến trong nước đến hơn 100 đội ứng cứu gồm các cán bộ chuyên trách về an toàn thông tin đại diện của các Bộ, Ngành Trung ương, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, các doanh nghiệp, ngân hàng, bưu điện...

Chương trình diễn tập nhằm mục đích nâng cao năng lực ứng cứu sự cố của các thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố quốc gia, nâng cao khả năng phối hợp giải quyết sự cố an toàn thông tin giữa các đơn vị thành viên mạng lưới theo các tình huống thực tế, tin tặc lợi dụng lỗ hổng và điểm yếu ngay trên hệ thống bảo vệ để khai thác và đánh cắp dữ liệu.

Nội dung diễn tập được thiết kế với 07 pha xử lý liên quan đến tình huống giả định về đòi tiền chuộc từ một nhóm hacker để tránh bị bán thêm thông tin nhạy cảm của công ty đã bị lấy cắp cho các bên khác.

Tổ ứng cứu sự cố Sở TT&TT tỉnh Điện Biên đã thực hiện các pha xử lý, ứng cứu thực giải pháp rà quét, xử lý mã độc trên máy chủ, ngăn chặn rò rỉ dữ liệu, các đội ứng cứu cũng đề xuất các phương án, giải pháp cũng như chính sách liên quan đến việc quản lý, sử dụng các thiết bị ngoại vi nhằm đảm bảo an toàn an ninh thông tin. Kết quả 100% pha xử lý được hoàn thành./.


 

Tác giả: Tin, ảnh: Mai Nguyễn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây