DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biênhttp://dic.gov.vn/assets/images/logo.png
Chủ nhật - 01/12/2013 19:48
Khách hàng đến giao dịch tại Bưu điện thành phố Điện Biên Phủ. Ảnh : Bùi đoan
Trong môi trường phát triển kinh tế hội nhập ngày nay, cạnh tranh trở thành một yếu tố mang tính quốc tế và đóng vai trò quyết định đến sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp. Khả năng cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp được thể hiện thông qua hai chiến lược cơ bản là chất lượng dịch vụ và chi phí thấp. Chất lượng dịch vụ là yếu tố quyết định nhất làm tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
Để thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính chuyển phát, thời gian qua tình hình chất lượng dịch vụ toàn Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (TCTBĐVN) nói chung, các đơn vị trực thuộc nói riêng có chiều hướng đi xuống. Các khiếu nại, phản ánh của khách hàng ngày một nhiều, nhất việc mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh cũng tăng lên. Thực trạng này đã ảnh hưởng đến truyền thống, uy tín phục vụ của ngành Bưu điện, khi khách hàng sử dụng dịch vụ bưu chính chuyển phát. Mặt khác, cũng cho thấy sự đòi hỏi ngày càng cao chất lượng phục vụ của ngành Bưu điện để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng và nhu cầu của xã hội.Về thực tại, chất lượng dịch vụ bưu chính chuyển phát và quản lý chất lượng được toàn ngành Bưu điện thống nhất triển khai theo tiêu chuẩn của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) theo 3 qui tắc và 5 cấp độ, đó là Ba qui tắc (3P): Hiệu năng, khả năng hoàn thiện (Perpormance/pectility); Giá thoả mãn nhu cầu (Price); Đúng thời điểm (Punctuallity).Năm cấp độ là: Kiểm trả chất lượng sản phẩm (Inspection); Kiểm soát chất lượng (Quality control); Đảm bảo chất lượng(Quality Assurace); kiểm soát chất lượng toàn diện(TOC- Total Quality control); Quản lý chất lượng tổng thể (TQM- Total Quality Managent).Đồng thời, rà soát tổ chức lại sản xuất kinh doanh tại Bưu điện, thành phố, các huyện, thị; tổ chức tuyến phát hợp lý khoa học, từng bước đổi mới quy trình thu gom; tăng cường kiểm tra, kiểm soát mọi công đoạn sản xuất, như nhận gửi - khai thác - chuyển phát. Tăng cường áp dụng ba quy tắc và năm cấp độ quản lý chất lượng tại đơn vị. Thực hiện chế tài đối với cá nhân, bộ phận gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ; đầu tư trang thiết bị bị phục vụ đảm bảo và nâng cao chất lượng bưu chính như máy tính, đầu đọc mã vạch, nâng cấp phần mềm quản lý dịch vụ, định vị bưu gửi . . . và áp dụng phần mềm giải quyết khiếu nại, tố cáo của khách hàng. Tổ chức tập huấn đào tạo quy trình nghiệp vụ phần mềm bưu chính chuyển phát mới, trên nền tảng áp dụng tin học cho 253 lao động tới tất cả đối tượng tham gia trong dây truyền sản xuất của Bưu điện tỉnh. Từ 01/10/2013, bất cứ khách hàng nào trên lãnh thổ Việt Nam và Thế giới có thể xác định được gửi bưu gửi của mình hiện tại đang ở vị trí nào trên lãnh thổ qua trang web: www.vnpost.vn. /uploads/news/2013_12/4.jpgKỳ vọng rằng cùng với việc nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng dịch vụ Bưu chính chuyển phát, việc quản lý chặt chẽ chất lượng dịch vụ và cùng những nỗ lực cố gắng của người lao động tham gia trong dây truyền sản xuất bưu chính, Bưu điện tỉnh Điện Biên sẽ cố gắng phấn đấu khẳng định vai trò chủ đạo trên địa bàn về cung cấp dịch vụ bưu chính chuyển phát, duy trì phát triển bền vững, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu phục vụ của sự chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền địa phương và nhu cầu giao lưu tình cảm của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên; góp phần đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của một tỉnh miền núi phía Tây Bắc của Tổ Quốc. Qua đó, thể hiện uy tín và danh tiếng cùng với truyền thống của ngành Bưu điện 68 năm đồng hành với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhà nước.