DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biênhttp://dic.gov.vn/assets/images/logo.png
Chủ nhật - 05/02/2017 21:34
Ngày 20/1/2017, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 190/KH-UBND hành động thực hiện chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm 2020 tầm nhìn đến 2030.
/uploads/news/2017_02/img_5515.jpg Nhằm đẩy mạnh hoạt động ngoại giao văn hóalàm cho thế giới hiểu hơn về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam cũng như của tỉnh Điện Biên; đưa quan hệ giữa tỉnh Điện Biên với các đối tác đi vào chiều sâu, ổn định bền vững, qua đó phát huy vai trò của văn hóa trong việc thúc đẩy hợp tác về các lĩnh vực kinh tế - xã hội; tăng cường giao lưu văn hóa giữa Điện Biên với các địa phương trong và ngoài nước…Kế hoạch tập trung vào triển khai thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về ngoại giao văn hóa; gắn kết ngoại giao văn hóa với ngoại giao chính trị và ngoại giao kinh tế; Gắn kết các hoạt động ngoại giao văn hóa với công tác người Việt Nam ở nước ngoài; đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho công tác ngoại giao văn hóa; Xây dựng các chính sách và đảm bảo nguồn nhân lực cho các hoạt động ngoại giao văn hóa; Đẩy mạnh quảng bá về hình ảnh của địa phương, đa dạng hóa các hình thức thông tin đối ngoại. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan thông tin, truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của tỉnh với các nước trong khối ASEAN và mối quan hệ với các đối tác chiến lược khác trên thế giới. Các cơ quan báo chí và trang thông tin điện tử của tỉnh tăng thời lượng tuyên truyền về ngoại giao văn hóa, cập nhật dữ liệu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Theo dõi đánh giá công tác tuyên tuyền, tổng hợp báo cáo UBND về kết quả thực hiện Kế hoạch.