Bộ TT&TT: Quy định việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới

Thứ ba - 24/01/2017 02:06

Người sử dụng tại Việt Nam khi phát hiện ra vi phạm trong cung cấp thông tin công cộng  qua biên giới thông báo ngay cho Bộ TT&TT.

Người sử dụng tại Việt Nam khi phát hiện ra vi phạm trong cung cấp thông tin công cộng qua biên giới thông báo ngay cho Bộ TT&TT.
DIC- Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư số 38/2016/TT-BTTTT Quy định chi tiết về việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới.
Thông tư gồm 8 điều quy định chi tiết việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới có người sử dụng tại Việt Nam hoặc có truy cập từ Việt Nam. Áp dụng với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có liên quan đến hoạt động cung cấp thông tin công cộng qua biên giới. Theo Thông tư việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới là việc tổ chức, cá nhân tại nước ngoài sử dụng trang thông tin điện tử, mạng xã hội, ứng dụng trên mạng, dịch vụ tìm kiếm và các loại hình tương tự khác trên mạng để cung cấp thông tin công cộng mà người sử dụng tại Việt Nam có truy cập hoặc sử dụng dịch vụ. Tổ chức, cá nhân nước ngoài cung cấp thông tin công cộng qua biên giới có trách nhiệm: Tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam khi cung cấp thông tin công cộng cho người sử dụng tại Việt Nam; Trường hợp tổ chức, cá nhân nước ngoài cung cấp thông tin công cộng qua biên giới thuê chỗ lưu trữ thông tin số tại Việt Nam để cung cấp dịch vụ hoặc có lượng truy cập từ người sử dụng tại Việt Nam từ 01 (một) triệu lượt người trở lên trong 01 (một) tháng có các quyền, nghĩa vụ: Thông báo thông tin liên hệ cho Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định, Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông để xử lý thông tin vi phạm theo quy trình được quy định tại Thông tư này. Ngoài ra, Thông tư còn quy định chi tiết Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp cho thuê chỗ lưu trữ thông tin số tại Việt Nam; Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng tại Việt Nam. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 02 năm 2017./. Tải Thông tư về /uploads/news/2017_01/thong-tu-38-quy-dinh-cung-cap-thong-tin-qua-bien-gioi.pdf tại đây.

Tác giả: Tin, ảnh: Kiều Trang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây