Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

Thứ tư - 28/02/2024 19:25
Điện Biên TV - Đã thành thương hiệu riêng có của Điện Biên, Lễ hội Hoa Ban như một lời mời gọi du khách muôn phương đến với mảnh đất anh hùng mùa Xuân này. Năm 2024, Lễ hội Hoa Ban sẽ được tổ chức gắn với lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên với chủ đề “Về miền Hoa Ban”; các hoạt động trọng tâm được tổ chức từ ngày 13-18/3 tại TP. Điện Biên Phủ. Hướng tới sự kiện quan trọng này, hoạt động tuyên truyền quảng bá đang được đẩy mạnh trên tất cả các nền tảng, nhằm lan tỏa thương hiệu Lễ hội Hoa Ban đến với người dân và du khách gần xa.
f
Hướng dẫn viên Ban Quản lý Di tích tỉnh sau khi thuyết minh về các điểm di tích cũng sẽ giới thiệu về hai sự kiện Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 đến du khách.

Tại các điểm di tích thuộc Quần thể di tích Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ như: Đồi A1, Hầm Đờ-cát, Tượng đài Chiến thắng… thời điểm này, có khá nhiều đoàn khách đến từ các tỉnh, thành trong cả nước tham quan, tìm hiểu lịch sử. Ban Quản lý Di tích tỉnh đã xây dựng kế hoạch chi tiết, tập trung vào quảng bá, giới thiệu cho sự kiện Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024; thực hiện tốt công tác đón tiếp du khách. Bên cạnh đó, đội ngũ hướng dẫn viên sau khi thuyết minh về các điểm di tích cũng sẽ giới thiệu về hai sự kiện này đến du khách.

Chị Bạch Thị Hoàn, Hướng dẫn viên Ban Quản lý Di tích tỉnh Điện Biên cho biết: “Trong công tác thuyết minh thì ngoài giới thiệu cho du khách tại các điểm di tích thì nhiệm vụ của hướng dẫn viên đón đoàn tại các điểm vẫn lồng ghép tuyên truyền về Lễ hội Hoa Ban của tỉnh Điện Biên và nhấn mạnh cho du khách là năm 2024 là năm Du lịch Quốc gia Điện Biên, đồng thời sẽ lồng ghép rất nhiều hoạt động của tỉnh.”

“Qua quá trình tham quan khu di tích của tỉnh Điện Biên tôi cũng được các anh chị hướng dân viên giới thiệu về Lễ hội Hoa Ban rất đẹp và ý nghĩa. Có dịp gần đây tôi sẽ quay lại tỉnh Điện Biên và tham dự Lễ hội Hoa Ban.” - chị Nguyễn Thị Vân, Du khách tỉnh Tuyên Quang chia sẻ.

F
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy họp báo Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Không phải đến thời điểm này, công tác tuyên truyền, quảng bá cho hai sự kiện này mới được triển khai mà từ nhiều tháng trước, toàn bộ hệ thống ma-két tuyên truyền đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho ý kiến thẩm định và được tích cực triển khai tuyên truyền cổ động mặt đường. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cơ quan thường trực đã thực hiện căng treo băng rôn, cờ phướn về Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024. Bên cạnh đó, là xây dựng video clip, bài viết về các hoạt động trọng tâm của lễ hội như: Đêm khai mạc với chủ đề “Về miền Hoa Ban”; Cuộc thi ảnh “Lung linh miền Hoa Ban”; Không gian văn hóa vùng cao; Trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; Liên hoan Nghệ thuật Xòe Thái và Nghệ thuật Khèn Mông… trên tất cả các nền tảng số của ngành.

Bà Nguyễn Thị Thanh Chuyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết: “Trên các phương tiện như Zalo, Facebook cũng như các trang thông tin thì chúng tôi làm khá đầy đủ. Hiện nay, sở có trang Zalo riêng và cung cấp toàn bộ thông tin về Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên cũng như Lễ hội Hoa Ban và các hoạt động trong khuôn khổ của Lễ hội Hoa Ban có thể vào mã QR đó. Phóng viên báo chí, người dân, du khách quan tâm có thể vào trang đó để nắm bắt quá trình, diễn biến của các họat động này.”

d
 Cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban.

Cuối tháng 2/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức họp báo Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024. Nhờ đó, các cơ quan thông tấn, báo chí tỉnh, cơ quan có ấn phẩm báo chí, cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh đã có thông tin chính thống phục vụ công tác tuyên truyền về sự kiện lớn này. Đồng thời, chủ động đăng tin, bài, đặt banner quảng bá. Trọng tâm là phản ánh công tác chuẩn bị các hoạt động, sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Các tin, bài quảng bá, giới thiệu về mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, linh thiêng, tươi đẹp, giàu bản sắc văn hóa và đầy thân thiện, mến khách… cũng được đẩy mạnh thực hiện.

Ông Phùng Quảng Sơn, Trưởng phòng Báo Điện tử - Báo Điện Biên Phủ cho biết: “Phòng Báo Điện tử chúng tôi căn cứ vào kế hoạch của Ban biên tập xây dựng kế hoạch tuyên truyền trên báo điện tử hàng tháng, hàng tuần; chỉ đạo phóng viên tập trung tuyên truyền cho công tác chuẩn bị Lễ hội Hoa Ban và Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên. Vừa qua, được sự chỉ đạo của Ban biên tập, Phòng Báo Điện tử cũng đẩy mạnh tiến độ để đưa trang tiếng Anh vào hoạt động. Chúng tôi cũng tuyên truyền và đẩy các nội dung về Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban lên trang tiếng Anh nhằm chia sẻ thông tin đến bạn đọc quốc tế nhiều hơn.”

Công tác tuyên truyền đạt hiệu quả sẽ tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa được thông tin về Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 tới đông đảo người dân và du khách... Qua đó, góp phần thu hút du khách về một không gian cộng đồng rực rỡ sắc màu trong những ngày diễn ra sự kiện quan trọng này.

Tác giả: Phương Dung - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

Nguồn tin: dienbientv.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây