Biểu trưng và chủ đề Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024

Thứ sáu - 23/02/2024 03:06


Với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”, biểu trưng và khẩu hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 được xây dựng trên âm hưởng hào hùng của chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", cùng những ý nghĩa, bài học lịch sử vẫn còn nguyên giá trị và sự hội tụ, kết tinh của lịch sử hào hùng, văn hoá đặc sắc, thiên nhiên hùng vĩ của vùng đất biên cương, phía Tây Bắc của Tổ quốc, với những người dân bản địa hiền hậu, thân thiện.
Biểu trưng và khẩu hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 được thiết kế dựa trên màu sắc đặc trưng của du lịch tỉnh Điện Biên. Trong đó, màu vàng tượng trưng cho du lịch lịch sử - tâm linh, tượng trưng cho đức tin và khát vọng; các màu chàm, xanh lá, tím nhạt biểu trưng cho du lịch văn hóa, khám phá cảnh quan thiên nhiên; màu xanh da trời tượng trưng cho du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, chăm sóc sức khỏe, giúp cân bằng năng lượng và mang đến cảm xúc tích cực.
Biểu trưng và khẩu hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 lấy hình ảnh trung tâm là Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ với mong muốn giới thiệu lịch sử hào hùng, khát vọng hoà bình và hướng tới tương lai phát triển của tỉnh Điện Biên kết hợp với hình ảnh hoa Ban được cách điệu đầy màu sắc thể hiện vẻ đẹp đặc trưng, mang đến nguồn năng lượng tươi vui, thể hiện vẻ đẹp, sự đa dạng, phong phú.
Tâm của hoa Ban được cách điệu với hình ảnh 3 nhụy hoa được bao bọc bởi hình trái tim, qua đó thể hiện các giá trị cảm xúc, đồng thời cũng truyền tải tình cảm của vùng đất, con người Điện Biên thân thiện, hiếu khách.
Dải hoa văn thổ cẩm đại diện cho những nét văn hóa độc đáo, đặc sắc của đồng bào 19 dân tộc tại tỉnh Điện Biên đoàn kết, cùng nhau xây dựng và bảo vệ vững chắc mảnh đất biên cương của Tổ quốc.
                                                                                    (https://www.facebook.com/www.dulichdienbien.vn)

 

Tác giả: Tin : BBT

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây