Điện Biên: Triển khai thực hiện Thông tư 04/2015/TT-TTCP về quy định công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong ngành thanh tra

Thứ sáu - 31/07/2015 17:42

Ảnh minh họa (Nguồn:Internet).

Ảnh minh họa (Nguồn:Internet).
DIC - Ngày 29/7/2015, UBND tỉnh Điện Biên đã có Công văn số 2777/UBND-NC về việc triển khai thực hiện Thông tư số 04/2015/TT-TTCP ngày 09/7/2015 của Thanh tra Chính phủ quy định công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong ngành thanh tra.
Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 15/9/2015 thay thế Quyết định số 1657/2005/QĐ-TTCP ngày 06/9/2005 của Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành Quy chế bảo vệ bí mật nhà nước trong ngành Thanh tra. Với 3 chương, 22 Điều quy định về công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong ngành thanh tra; trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức, đơn vị trong ngành thanh tra có liên quan trong việc thực hiện công tác bảo vệ bí mật nhà nước. Cũng theo Thông tư này, công chức làm công tác liên quan trực tiếp đến bí mật nhà nước của ngành Thanh tra phải có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức cảnh giác, ý thức bảo vệ bí mật nhà nước, có tinh thành trách nhiệm cao; có chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thủ trưởng cơ quan thanh tra nhà nước; Thủ trưởng các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ có trách nhiệm bố trí công chức làm công tác liên quan đến bí mật nhà nước tại cơ quan, đơn vị mình trên cơ sở ký cam kết bảo vệ bí mật nhà nước. Đồng thời Thông tư cũng nêu rõ, trong quá trình thanh tra, Trưởng đoàn, các thành viên đoàn thanh tra và những người có liên quan phải tuyệt đối giữ bí mật về mọi thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động thanh tra; không viết bài, không đưa tin bình luận về nội dung các vụ việc đang thanh tra. Trưởng đoàn và các thành viên đoàn thanh tra phải đảm bảo an toàn, bí mật tài liệu, hồ sơ thanh tra. Việc trao đổi, cung cấp tình hình, số liệu thông tin có nội dung bí mật nhà nước cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân phải được sự đồng ý của người có thẩm quyền. Do vậy, để thống nhất việc triển khai thực hiện khi Thông tư số 04/2015/TT-TTCP có hiệu lực, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm nghiên cứu, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các quy định công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong ngành thanh tra./.

Tác giả: Phạm Quyên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây