Điện Biên: Ban hành quy định loại phương tiện, hình thức và mức hỗ trợ phương tiện nghe - xem thực hiện Dự án Truyền thông và Giảm nghèo

Thứ hai - 04/03/2019 04:45
DIC - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 07/2019/QĐ-UBND về việc ban hành quy định loại phương tiện, hình thức và mức hỗ trợ phương tiện nghe – xem thực hiện Dự án Truyền thông và Giảm nghèo về thông tin thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020 trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Quy định này áp dụng đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia quản lý, sử dụng và thụ hưởng nguồn kinh phí sự nghiệp của ngân sách Nhà nước thực hiện Dự án. Theo đó, đối tượng được hỗ trợ phương tiện nghe - xem tại quy định là hộ nghèo (theo tiêu chuẩn nghèo giai đoạn 2016 – 2020) đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt thuộc các dân tộc ít người; hộ nghèo tại các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn; trong đó ưu tiên hộ nghèo có ít nhất một thành viên đang hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng theo quy định của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và hộ nghèo có ít nhất 02 thành viên trong hộ là người dân tộc thiểu số rất ít người theo quy định của pháp luật hoặc là người dân tộc Phù Lá hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, điều kiện để hỗ trợ tại quy định có nêu rõ: Hộ nghèo chưa có phương tiện nghe – xem có nhu cầu và cam kết sử dụng đúng mục đích phương tiện được trang bị. Đối với những hộ được hỗ trợ ti vi, địa bàn sinh sống phải có điện sinh hoạt. Và đối với hộ được hỗ trợ đài (radio), địa bàn sinh hoạt hoặc nơi làm việc phải thu được sóng phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam hoặc Đài Phát thanh địa phương. Quy định gồm có 7 Điều và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/02/2019. Xem chi tiết quyết định /uploads/news/2019_03/07.doc tại đây./.

Tác giả: Châu Loan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây