Nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Thứ ba - 04/04/2023 21:51
DIC - Vừa qua, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Kế hoạch hành động số 1113/KH-UBND nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) năm 2023 trên địa bàn tỉnh.


Sở TT&TT hiện cung cấp 28/41 TTHC dịch vụ công mức độ 4
Theo đó, Kế hoạch đề ra 6 chỉ tiêu cụ thể sẽ thực hiện trong năm 2023
- 100% TTHC đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức DVCTT toàn trình trên Hệ thống của tỉnh và tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
- Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ thủ tục hành chính đạt trên 60%.
- 100% TTHV có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến (cấu hình phí, lệ phí) trên Hệ thống của tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia; tối thiểu 60% TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến; 30% hồ sơ thanh toán trực tuyến trên tổng số hồ sơ có yêu cầu nghĩa vụ tài chính.
- Tiếp tục thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp tỉnh, cấp huyện, đối với cấp xã thực hiện từ ngày 01/6/2023.
- 100% hồ sơ TTHC có cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử.
- 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, địa phương gương mẫu đi đầu đăng ký và sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia, cũng như giới thiệu, hướng dẫn cho người thân cùng thực hiện.
Kế hoạch đề ra 4 nhóm nhiệm vụ giải pháp trọng tâm để nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2023: Rà soát, lựa chọn dịch vụ công trực tuyến để ban hành chính sách giảm thời gian xử lý hồ sơ nhằm khuyến khích người dân sử dụng DVCTT; rà soát TTHC đủ điều kiện cung cấp DVCTT trên Hệ thống của tỉnh và tích hợp công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia; hoàn thiện hạ tầng, đảm bảo các điều kiện thuận lợi cho cung cấp, sử dụng DVCTT; tổ chức tuyên truyền, đào tạo, tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ, công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp đăng ký sử dụng, tiếp nhận, xử lý hồ sơ, thanh toán trực tuyến trên Hệ thông thông tin giải quyết TTHC... 
Giao Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện Kế hoạch; tổng hợp khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo UBND tỉnh xem xét giải quyết.

 

Tác giả: Tin, ảnh:Trần Hà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây