Phát huy vai trò tiên phong, chủ lực của ngành Tuyên giáo trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ hai - 26/06/2023 03:58
DIC - Sáng nay (26/6), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Tuyên giáo Điện Biên (26/6/1963 - 26/6/2023). Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm. Các đồng chí: Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; cán bộ, lãnh đạo ngành Tuyên giáo tỉnh qua các thời kỳ dự Lễ kỷ niệm.
Các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển của ngành Tuyên giáo tỉnh. Trải qua 60 năm xây dựng, phát triển và không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt, ngành Tuyên giáo Điện Biên đã kế thừa và viết nên những trang sử vẻ vang của ngành tuyên giáo gắn liền với sự phát triển hào hùng của Đảng bộ, vì sự nghiệp phát triển của tỉnh, của đất nước.
60 năm qua, trong từng giai đoạn lịch sử, Tỉnh ủy, các cấp ủy Đảng đã luôn quan tâm, đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo và hoạt động của công tác tuyên giáo của Đảng trên các lĩnh vực tuyên truyền lý luận chính trị, báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ, khoa giáo… chăm lo xây dựng ngành Tuyên giáo về tổ chức, cán bộ, chuyên môn, nghiệp vụ qua đó công tác Tuyên giáo của tỉnh đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh, trở thành một trong những công tác trọng yếu của Đảng, chính quyền, đoàn thể, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên qua các thời kỳ, nhất là từ sau khi chia tách và thành lập tỉnh Điện Biên (năm 2004) đến nay. Với những thành tích, kết quả đạt được trong suốt 60 năm qua, nhiều tập thể, cá nhân trong ngành Tuyên giáo tỉnh đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng các phần thưởng cao quý. Nhiều đồng chí trưởng thành, trở thành cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh và các địa phương, cơ quan, đơn vị. Những hoạt động, đóng góp và thành tích đó đã góp phần đưa tỉnh Điện Biên từ một tỉnh nghèo, đặc biệt khó khăn trở thành tỉnh phát triển trung bình khá trong khu vực Trung du và miền núi phía Bắc, từng bước đưa tỉnh Điện Biên phát triển nhanh và bền vững giai đoạn tiếp theo.
Thừa ủy quyền của đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo.
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận những kết quả ngành Tuyên giáo tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trước yêu cầu, nhiệm vụ mới, nhất là tiến tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, công tác tuyên giáo cần phải tiếp tục đóng vai trò “đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết” đối với tiến trình cách mạng của quê hương, đất nước; phải luôn nỗ lực, chủ động, đổi mới phương thức hoạt động sáng tạo, tăng khả năng dự báo, góp phần ổn định chính trị, tạo tiền đề để tỉnh Điện Biên phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới. Trong đó cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các lực lượng vũ trang làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác tuyên giáo trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng… Tổ chức quán triệt và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành đã đặt ra; tích cực nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, gắn với việc nâng cao chất lượng, tính khả thi của các chương trình, kế hoạch hành động của ngành Tuyên giáo của Đảng.
Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tư tưởng và định hướng dư luận trong Nhân dân; xây dựng và phát huy có hiệu  quả vai trò của  đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác tư tưởng trong tình hình mới. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh, của địa phương trong 3 năm 2023 - 2025, gắn với tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị; trọng tâm là tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ; kỷ niệm 115 năm ngày thành lập tỉnh, 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên… Tăng cường công tác tư tưởng làm chuyển biến toàn diện về nhận thức, tạo sự thống nhất tư tưởng trong toàn Đảng bộ và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra. Phát huy vai trò tiên phong, chủ lực của ngành Tuyên giáo trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ và sự nghiệp cách mạng của Nhân dân ta. Tăng cường công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, giáo dục truyền thống cách mạng, ý thức cảnh giác cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trước âm mưu "Diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch, lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để chống phá Đảng và Nhà nước ta. Tăng cường phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc nghiên cứu tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội; tham mưu xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp nảy sinh, không để hình thành các “điểm nóng”, gây mất ổn định chính trị - xã hội.
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức công tác tuyên giáo của Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo có trình độ chuyên môn và nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu hiện nay; nắm bắt cái mới và sáng tạo để theo kịp và đi trước, đón đầu về lĩnh vực tư tưởng.
Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 04 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Tuyên giáo Điện Biên.

Tác giả: Tin, ảnh: Minh Thùy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây