Bộ TT&TT: Ban hành Thông tư Quy định chi tiết và hướng dẫn về hồ sơ, thủ tục cấp, đổi, cấp lại và thu hồi thẻ nhà báo.

Thứ ba - 07/02/2017 01:53
DIC- Ngày 26/12/2016, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 49/2016/TT-BTTTT Quy định chi tiết và hướng dẫn về hồ sơ, thủ tục cấp, đổi, cấp lại và thu hồi thẻ nhà báo theo quy định tại Điều 28 Luật Báo chí hiện hành.
Theo đó, người đứng đầu cơ quan đề nghị cấp Thẻ Nhà báo duyệt hồ sơ đề nghị cấp Thẻ nhà báo cho những người đủ tiêu chuẩn điều kiện trong cơ quan mình, ký đóng dấu xác nhận vào bản tổng hợp danh sách đề nghị cấp Thẻ nhà báo và chịu trách nhiệm về toàn bộ hồ sơ đề nghị cấp Thẻ nhà báo. Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp tổ chức xét duyệt hồ sơ đề nghị cấp, đổi, cấp lại và thu hồi thẻ nhà báo; trực tiếp trao thẻ cho đại diện cơ quan báo chí ở trung ương và chuyển thẻ nhà báo đến Sở Thông tin và Truyền thông để trao cho các cơ quan báo chí ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Đối với các trường hợp đổi thẻ nhà báo; bị thu hồi thẻ nhà báo thuộc các cơ quan, đơn vị ở các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm nộp lại thẻ nhà báo đã được cấp cho Sở Thông tin và Truyền thông để gửi về Bộ Thông tin và Truyền thông. Đồng thời Thông tư cũng quy định rõ về thành phần hồ sơ, thời hạn giải quyết, kỳ hạn cấp thẻ nhà báo. Hàng năm, Bộ Thông tin và Truyền thông xét cấp Thẻ nhà báo vào hai (02) đợt vào các thời điểm ngày 01 tháng 01 và ngày 21 tháng 6 hàng năm; kỳ hạn của thẻ nhà báo hiện hành được tính từ ngày 01 tháng 01 năm 2016. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/2/2017 và thay thế Thông tư số 07/2007/TT-BVHTT ngày 20/3/2007 của Bộ Văn hoá-Thông tin hướng dẫn cấp, đổi thu hồi thẻ nhà báo.

Tác giả: Trần Hà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây