Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ ba - 18/07/2023 22:24
DIC - Sáng ngày18/7/2023, Tại Trung tâm Hội nghị Văn hoá tỉnh tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ XI - năm 2023 và Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện (HMTN) tiêu biểu. Tham dự Chương trình có đồng chí Vừ A Bằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Điện Biên.
 
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động (đứng thứ 3 từ bên phải sang) HMTN tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân, gia đình.
Năm 2023, Chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ XI được tổ chức tại 46 tỉnh, thành phố trong cả nước, thời gian diễn ra từ ngày 1/6 đến hết tháng 7/2023. Dự kiến chương trình sẽ tiếp nhận khoảng 120.000 đơn vị máu. Đây là lần thứ V tỉnh Điện Biên tham gia tổ chức Chương trình với chủ đề “Giọt hồng miền Hoa Ban” nhằm lan tỏa lòng nhân ái, ý nghĩa cao cả của HMTN đến tất cả mọi người. Qua chương trình nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu đang diễn ra trên toàn quốc cũng như tại tỉnh ta trong dịp hè.

Hưởng ứng Chương trình đã có gần 500 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, người lao động và nhân dân trong tỉnh đăng ký tham gia HMTN và đã tiếp nhận được 408 đơn vị máu.

Tại lễ tôn vinh người HMTN tiêu biểu, có 54 tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào HMTN năm 2022 được các cấp biểu dương, khen thưởng. Trong đó, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 6 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân và 2 gia đình; Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen cho 14 tập thể, 24 cá nhân.

 

Tác giả: Tin, ảnh: Thu Hiền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây