Vài nét về cải cách hành chính tại Sở Thông tin và Truyền thông
Nguyễn Thị Hiền
2011-11-04T03:43:02-04:00
2011-11-04T03:43:02-04:00
http://dic.gov.vn/vi/news/tin-tuc-tong-hop/Vai-net-ve-cai-cach-hanh-chinh-tai-So-Thong-tin-va-Truyen-thong-1034.html
/themes/default/images/no_image.gif
DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên
http://dic.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ sáu - 04/11/2011 03:43
DIC - Thành lập ngày 01/6/2007, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Điện Biên là đơn vị hành chính Nhà nước ra đời muộn nhất so với các sở, ban, ngành của tỉnh. Ngay sau khi được thành lập, cùng với củng cố tổ chức, đi vào hoạt động Ban Giám đốc sở đã xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong công tác chỉ đạo, điều hành, góp phần nâng cao năng lực quản lý và chất lượng công việc tại cơ quan.
Từ những định hướng cụ thể Ban Giám đốc sở đã thường xuyên chỉ đạo các phòng chuyên môn tổ chức cho CBCC VC học tập phổ biến quán triệt chương trình kế hoạch CCHC Nhà nước giai đoạn 2001-2010 các văn bản quan trọng khác có liên quan của Chính phủ các bộ ngành Trung ương và của tỉnh về CCHC Do tổ chức tốt việc học tập quán triệt nên nhận thức về công tác CCHC của đội ngũ CBCC VC trong cơ quan được nâng lên từ đó tạo đồng thuận để thực hiện tốt các nội dung về CCHC tại cơ quan Cùng với đó Sở TT&TT còn tổ chức lấy ý kiến tham gia góp ý của CBCC VC vào các dự thảo thông tư hướng dẫn của cấp trên như Cấp giấy phép xuất bản bản tin Quy chế tiếp nhận xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Quy định về quy trình tham gia ý kiến đối với dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh quy định về thủ tục hành chính và đã được cấp trên đánh giá cao Để từng bước nâng cao chất lượng năng lực cho đội ngũ CBCC VC Ban Giám đốc sở đã lãnh đạo chỉ đạo tốt công tác tuyển dụng bố trí cán bộ Trong công tác tuyển dụng CBCC đều được bàn bạc công khai dân chủ trong cấp ủy và hội nghị cơ quan Công chức viên chức khi được tuyển đều đúng vị trí và phù hợp với chuyên môn đã được đào tạo Công tác đề bạt bổ nhiệm cán bộ thực hiện nghiêm túc qui trình như thành lập hội đồng tuyển dụng tổ chức thi tuyển Từ những việc làm cụ thể đã tạo được sự tin tưởng và thống nhất trong CBCC VC cơ quan Các chính sách lao động tiền lương chính sách ưu đãi đã được Ban Giám đốc sở đặc biệt quan tâm và vận dụng tối đa /uploads/news/dacsan/dacsan2/img_0954_2.jpg CBCC Sở TT&TT Điện Biên tìm hểu hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 Ảnh T.N Hằng năm từ thực tế của đơn vị Ban Giám đốc sở đã bố trí sắp xếp kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cho CBCC VC Do vậy cho đến nay đội ngũ CBCC VC đã từng bước tinh thông nghiệp vụ đảm đương được những công việc được giao Ngoài ra để thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả Chi bộ cơ quan đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về văn hóa công sở từ đó tạo mối quan hệ ứng xử nền nếp trong mỗi CBCC VC khi thực thi nhiệm vụ Cho đến nay 100% CBCC VC cơ quan đã nắm và thực hiện tốt các qui trình thủ tục hành chính UBND tỉnh đã công bố Công tác tiếp dân đã được đổi mới tạo hành lang thông thoáng cho tổ chức cá nhân đến liên hệ công tác Nhiều văn bản xin cấp phép xuất bản nhất là những tài liệu không kinh doanh đã được phòng ban chuyên môn giải quyết nhanh gọn và trước thời gian qui định tạo được uy tín với các cơ quan đơn vị cá nhân trên địa bàn tỉnh Thực hiện chế độ tự chủ tạo điều kiện cho cơ quan hoạt động có hiệu quả Ban Giám đốc sở đã chỉ đạo sử dụng kinh phí đúng mục đích tiết kiệm chống lãng phí bằng ban hành qui chế chi tiêu nội bộ qui chế sử dụng phương tiện thiết bị trong hoạt động công khai dân chủ việc sử dụng kinh phí nên đã tạo được sự tin tưởng của CBCC VC đơn vị Đặc biệt là việc triển khai ứng dụng phần mềm eOffice Văn phòng điện tử thành công tại cơ quan đã tạo cho công tác lãnh đạo chỉ đạo và điều hành của Ban Giám đốc có nhiều thuận lợi thời gian giải quyết công việc nhanh chóng không phụ thuộc vào không gian thời gian giảm rõ rệt chi phí in ấn giấy tờ văn bản bớt hội họp Qua đó môi trường làm việc của cơ quan ngày càng đổi mới hiện đại lề lối và phương thức làm việc của CBCC VC trong cơ quan kỷ luật hơn Ngoài ra phát huy lợi thế của ngành Sở TT&TT đã tích cực chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh Điện Biên nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cơ quan Nhà nước gắn với CCHC hướng tới Chính phủ điện tử trong đó có cơ quan sở Từ sự chủ động của đơn vị tính đến thời điểm này 100% CBCC VC cơ quan đã sử dụng thành thạo máy tính khai thác hiệu quả phần mềm Văn phòng điện tử eOffice Đồng thời Sở đã đưa vàohoạt động dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với hai thủ tục hành chính Cho phép họp báo và cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh trên trang thông tin điện tử của sở tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức cá nhân liên hệ công tác Nhìn lại những kết quả đạt được trong công tác CCHC tại Sở TT&TT Điện Biên trong thời gian qua tuy chưa được xuất sắc Song phát huy những kết quả bước đầu thời gian tới Sở sẽ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn đẩy mạnh công tác CCHC trên các lĩnh vực Cụ thể là rà soát tiếp tục cải cách thủ tục hành chính cải cách và đổi mới cơ chế tài chính cải cách chế độ công vụ công chức Đặc biệt là đổi mới về chế độ tuyển dụng bố trí sắp xếp và bổ nhiệm cán bộ công chức áp dụng đồng bộ thống nhất hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động tại cơ quan