Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn tham quan Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

Chủ nhật - 18/10/2015 20:24

Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham quan Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa.

Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham quan Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa.
Chiều 16/10, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cùng một số lãnh đạo sở, ngành tỉnh đã đi tham quan Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu đặc biệt về Hoàng Sa, Trường Sa tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Triển lãm giới thiệu nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ quý đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước, quốc tế, mang giá trị lịch sử và tính pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên biển Đông... Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn đã bày tỏ sự quan tâm của tỉnh Điện Biên đối với chủ quyền biển đảo của đất nước, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng về vị trí địa lý, kinh tế và chính trị của biển Đông, nhất là trong thời gian gần đây, tình hình biển Đông có những diễn biến phức tạp, sau vụ việc Trung Quốc ngang ngược hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam (năm 2014). Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn cũng khẳng định triển lãm có ý nghĩa hết sức quan trọng và thiết thực trong việc bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên biển Đông; qua đó động viên các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang, nhất là thế hệ trẻ ở Điện Biên cùng nêu cao tinh thần cảnh giác, chung sức, chung lòng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Được biết, sau 5 ngày diễn ra triển lãm (16 – 20/10), một số bản đồ, tư liệu, tài liệu về Hoàng Sa, Trường Sa sẽ được bàn giao lại cho tỉnh Điện Biên, do đó, đồng chí Mùa A Sơn đề nghị Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch tỉnh cần có biện pháp quản lý tốt những tư liệu trên.

Tác giả: Tin, ảnh: Phương Liên

Nguồn tin: CDC Điện Biên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây