DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biênhttp://dic.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ hai - 15/08/2011 20:25
Giao dịch viên hướng dẫn khách hàng sử dụng chuyển tiền tại Bưu cục
DIC-Hơn 3 năm được thành lập (thành lập ngày 1/1/2008), thành công nổi bật của Bưu điện tỉnh là từng bước nâng cao tỷ trọng doanh thu từ các dịch vụ thuần bưu chính. Có được kết quả trên là đơn vị không ngừng đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và năng lực cạnh tranh của doanh nhiệp…
Từ khi thành lập và đi vào hoạt động Bưu điện tỉnh có những thuận lợi cơ bản Thừa hưởng cơ sở vật chất mạng lưới bưu chính do Bưu Điện tỉnh lai Châu cũ gây dựng Tuy nhiên trong cơ chế thị trường đơn vị chịu nhiều áp lực do sự cạnh tranh của các Công ty kinh doanh các dịch vụ bưu chính viễn thông khác Công ty viễn thông Quân đội Viettel Công ty viễn thông Điện lực Với đội ngũ cán bộ công chức đông đảo có trình độ nhưng do ảnh hưởng trong suốt thời gian dài ngành Bưu điện độc quyền trong việc cung cấp các dịch vụ bưu chính viễn thông người mua khách hàng không có quyền lựa chọn mà chỉ biết chấp nhận thụ động tâm lý bao cấp cửa quyền ăn sâu trong nhận thức của không ít cán bộ công chức đơn vị Thực trạng đó dẫn đến tình trạng yếu kém trong công tác kinh doanh tiếp thị tính cạnh tranh yếu ảnh hưởng trực tiếp tới uy tín của đơn vị Đứng trước cơ hội và thách thức để hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ mà Đảng Nhà nước giao phó Ban lãnh đạo Bưu điện tỉnh xác định việc quan trọng và cấp thiết của đơn vị từ khi thành lập là củng cố và kiện toàn tinh gọn đội ngũ cán bộ công chức Hiện nay đơn vị có 122 cán bộ công nhân viên chức bằng 60% so với cán bộ công nhân viên chức khi mới thành lập Trong đó 59% cán bộ công nhân viên chức là đảng viên gần 50% có trình độ cao đẳng đại học trên đại học Hàng năm Bưu điện tỉnh cử trên 200 lượt cán bộ công chức tham gia đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ trong và ngoài tỉnh Song song với công tác kiện toàn nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức Bưu điện tỉnh từng bước thay đổi tư duy và phong cách phục vụ của cán bộ nhân viên trong đơn vị đối với khách hàng chương trình hành động Tất cả vì khách hàng luôn được quán triệt và nay đã trở thành tác phong của mọi thành viên trong đơn vị Bên cạnh đó ngành Bưu điện thường xuyên phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất gắn với 3 cuộc vận động và 5 chương trình hành động lao động giỏi lao động sáng tạo xây dựng văn minh bưu điện văn hóa doanh nghiệp các phong trào thi đua là động lực thúc đẩy cán bộ công nhân viên chức chủ động sáng tạo hoàn thành nhiệm vụ Quán triệt phương châm kinh doanh đa ngành đa dịch vụ để tạo nguồn thu mới tận dụng mạng lưới uy tín thương hiệu Bưu điện tỉnh đã từng bước chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh tiếp thị và chăm sóc khách hàng nhiều dịch vụ mới như Phát tiền tại nhà chuyền quà tặng bán bảo hiểm bưu điện chuyển tiền nhanh bưu phẩm chuyển phát nhanh tiết kiệm bưu điện Điện hoa được mở rộng đến tất cả các bưu cục trong tỉnh và thu được kết quả tốt Đối với các dịch vụ cốt lõi Bưu điện tỉnh đã tăng cường kiểm soát và giám sát chặt chẽ chất lượng dịch vụ trên toàn mạng lưới đặc biệt là chất lượng toàn trình đường thhư và khâu phát cuối công văn tài liệu Năm 2010 Đơn vị đã rà soát hợp lý hóa mạng vận chuyển đường thư cấp 3 Do đó chất lượng dịch vụ đã được cải thiện rõ rệt Hiện nay 65% số xã trong tỉnh có báo Nhân dân Quân đội Nhân dân Báo Điện Biên Phủ Tuần tin tức TTXVN đọc trong ngày phát hành Song song với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh Bưu điện tỉnh chủ trọng công tác tiết kiệm chi phí Để nâng cao hiệu quả đảm bảo chỉ tiêu toàn trình đường thư nhưng lại tiết kiệm chi phí Bưu điện tỉnh đã xã hội hóa các tuyến đường thư cấp 3 Qua đó tạo việc làm ổn định cho một số lao động địa phương đồng thời giảm chi phí của đơn vị Với phương châm nâng cao năng lực kinh doanh đổi mới phương pháp điều hành phát huy trí tuệ cá nhân tập thể trong công tác kinh doanh tiếp thị mỗi năm cán bộ công chức đơn vị có 7-10 sáng kiến cải tiến kỹ thuật phương pháp phục vụ thực hành tiết kiệm được ứng dụng vào thực tiễn sản xuất làm lợi cho đơn vị hàng trăm triệu đồng Năm 2010 bưu cục thành phố Điện Biên Phủ triển khai thực hiện sáng kiến khoán doanh thu đến từng cá nhân Với các nỗ lực đẩy mạnh công tác tiếp thị bán hàng và tiếp cận khách hàng các chính sách chăm sóc khách hàng cũng được nghiên cứu thay đổi mềm dẻo linh hoạt đã tạo điều kiện để giao dịch viên chủ động thực hiện nhiệm vụ trong cơ chế thị trường nâng cao chất lượng phục vụ