Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên: Khai giảng chương trình tập huấn cho trên 30 cán bộ chuyên trách về CNTT năm 2013

Thứ năm - 10/10/2013 20:53

Đ/c Nguyễn Hùng Cường, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại lễ Khai giảng.  (Ảnh: Trọng Nghĩa)

Đ/c Nguyễn Hùng Cường, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại lễ Khai giảng. (Ảnh: Trọng Nghĩa)
DIC- Sáng qua (10/10), tại văn phòng sở, Sở TT&TT tỉnh Điện Biên phối hợp với Công ty An ninh mạng BKAV tổ chức khai giảng lớp đào tạo, bồi dưỡng CNTT cho trên 30 cán bộ công chức, viên chức (CC,VC) là cán bộ chuyên trách về CNTT của các sở, ban, ngành, tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố. Đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Sở TT&TTdự chỉ đạo.
Trong 3 ngày tập huấn (từ ngày 10 – 12/10), các giảng viên của Công ty An ninh mạng BKAV và Sở TT&TT truyền thụ, hướng dẫn các học viên về tổng quan tình hình ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan Nhà nước năm 2013 và kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan Nhà nước năm 2014; mô hình kiến trúc Chính phủ điện tử và các giải pháp xây dựng Chính phủ điện tử, trong đó có phần mềm quản lý và điều hành eOffice đã được triển khai. Ngoài ra, cán bộ chuyên trách của các đơn vị đang dùng và sắp được triển khai phần mềm quản lý và điều hành eOffice sẽ được hướng dẫn cài đặt, vận hành và cấu hình hệ thống eOfficeser. Ngoài thời gian lý thuyết và thực hành các học viên sẽ trao đổi, thảo luận các vấn đề đang còn vướng mắc trong quá trình sử dụng, vận hành tại cơ quan, cùng các hướng phát triển ứng dụng phần mềm trên nền website... Đây là đợt tập huấn nhằm từng bước đào tạo nâng cao trình độ, vai trò, trách nhiệm của cán bộ chuyên trách CNTT của các đơn vị; qua đó giúp các cán bộ chuyên trách sử dụng, vận hành tốt hệ thống mạng quản lý, điều hành, đồng thời hiểu và tham mưu, xây dựng kế hoạch ứng dụng CNTT cho đơn vị được tốt hơn. /uploads/news/2013_10/2_2.jpg Các học viên đang thực hiện cài đặt, thực hành hệ thống eOfficeserver. (Ảnh: Trọng Nghĩa) Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Hùng Cường khẳng định tác dụng, hiệu quả của CNTT tại các cơ quan Nhà nước và vai trò trách nhiệm của các cán bộ chuyên trách CNTT. Đồng thời, yêu cầu cán bộ công chức, viên chức Sở TT&TT đảm bảo về cơ sở vật chất cho khóa học và cùng các giảng viên đem hết tâm huyết, kiến thức của mình để truyền đạt những nội dung, kiến thức cho học viên.

Tác giả: Trọng Nghĩa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây