DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biênhttp://dic.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ hai - 26/07/2021 20:37
DIC - Ngày 21/7/2021, Bộ TT&TT đã ký ban hành Quyết định số 1034/QĐ-BTTTT về việc phê duyệt Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.
/uploads/news/2021_07/12.png Ảnh minh hoạ. Theo đó, Kế hoạch đề ra mục tiêu: Hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử (TMĐT) để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế; hỗ trợ hộ SXNN đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn TMĐT; thúc đẩy tiêu thụ nhanh, góp phần tránh ùn ứ nông sản khi cao điểm thu hoạch, giúp người dân giữ giá nông sản, tránh phụ thuộc vào thương lái, trung gian. Đồng thời, thông qua các sàn TMĐT và nền tảng số cung cấp các thông tin hữu ích cho các hộ SXNN như thông tin thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản, thông tin thời tiết, mùa vụ, giống, phân...Từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn. Để thực hiện mục tiêu Kế hoạch, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các đơn vị thuộc Bộ; các đơn vị đầu mối của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; sàn Thương mại điện tử đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền hướng dẫn hộ SXNN đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn TMĐT. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, thông tấn, kênh đối ngoại để quảng bá sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam ra nước ngoài, nhằm thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nông sản Việt Nam ra thế giới. Đề nghị UBND các tỉnh, thành phố giao Sở TTTT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TTTT và các sàn TMĐT, Sở, ban, ngành, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh để triển khai các nội dung của Kế hoạch nhằm hỗ trợ các hộ SXNN tham gia giao dịch trên các sàn TMĐT. Việc đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của các địa phương cả nước thông qua các sàn TMĐT là giải pháp quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế số nông thôn, giúp hộ SXNN quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tiêu thụ nông sản trên kênh phân phối mới, hiện đại và bền vững thông qua nền tảng số; thúc đẩy tiêu thụ, mua bán nông sản nhanh chóng, thuận tiện; nhất là trong bối cảnh hạn chế đi lại, vận chuyển do dịch bệnh Covid -19./.