Chia sẻ thông tin nội bộ trên mạng xã hội, bị phạt đến 20 triệu đồng

Thứ bảy - 06/11/2021 00:18
DIC - Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh có diễn biến phức tạp. Nhằm hỗ trợ cho công tác truy vết, kiểm soát dịch bệnh, các cơ thông tin đại chúng và ngành Y tế của tỉnh Điện Biên đã thông tin rộng rãi, kịp thời những thông tin liên quan đến các ca bệnh sau khi đã xác thực, để mọi người dân thực hiện ngay các biện pháp tự bảo vệ mình và những người xung quanh theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Tuy nhiên, hiện nay các thông tin điều tra ban đầu được ban hành nội bộ về lịch trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân để thực hiện công tác truy vết nhanh, phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 của các cơ quan chức năng và ngành Y tế tỉnh Điện Biên được chia sẻ nhiều trên các hội, nhóm, mạng xã hội. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, gây hoang mang trong xã hội, ảnh hưởng đến đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của người bệnh, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh Điện Biên.

Theo Điều 101, 102 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử: Hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, thông tin gây hoang mang trong Nhân dân; hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác trên môi trường mạng mà không được sự đồng ý theo quy định sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng./

Tác giả: Thanh Hà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây