Nhiều phụ huynh, học sinh Điện Biên tìm kiếm Báo Nhân Dân số đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật - 12/05/2024 23:34
Đã 6 ngày trôi qua kể từ Lễ khai mạc triển lãm tương tác tranh panorama chiến dịch Điện Biên Phủ, được Báo Nhân dân phối hợp Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, Báo Điện Biên Phủ phối hợp tổ chức vào chiều ngày 6/5, đến nay có rất nhiều người là phụ huynh, học sinh, du khách ở Điện Biên liên hệ tìm mua ấn phẩm đặc biệt này của Báo Nhân Dân.
Nhân dân, du khách về Điện Biên thích thú khi trải nghiệm tranh panorama tại triển lãm tương tác tranh bằng công nghệ thực tế ảo do Báo Nhân Dân thực hiện.
Nhân dân, du khách về Điện Biên thích thú khi trải nghiệm tranh panorama tại triển lãm tương tác tranh bằng công nghệ thực tế ảo do Báo Nhân Dân thực hiện.

Chiều 11/5, trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân, bà Vũ Thị Tuyết Nga, Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên cho biết: Rất nhiều người đã gọi điện thoại, đến Bảo tàng tìm gặp tôi để hỏi địa chỉ mua ấn phẩm đặc biệt của Báo Nhân Dân có in bức tranh panorama tái hiện chiến dịch Điện Biên Phủ.

Những người đã liên hệ Bảo tàng tìm mua ấn phẩm đặc biệt là phụ huynh, giáo viên các trường, học sinh trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và nhiều du khách đã tham quan mô hình triển lãm tranh tại khuôn viên Bảo tàng.

Cũng niềm mong mỏi có được ấn phẩm Nhân Dân số đặc biệt, chị Nguyễn Huyền (người dân thành phố Điện Biên Phủ) có hai con trai đang học tiểu học, mầm non trên địa bàn thành phố đã đi tìm khắp các hiệu sách tìm mua, nhưng không có. Đêm muộn 10/5, chị Nguyễn Huyền nhắn tin cho phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tỉnh Điện Biên, đề nghị mua giúp chị một tờ Báo Nhân Dân có in bức tranh panorama về Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nhiều phụ huynh, học sinh Điện Biên tìm kiếm Báo Nhân Dân số đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ ảnh 1

Học sinh lớp 3A3 Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ hào hứng cắt tranh panorama làm tư liệu học tập trong lớp.

Anh Đỗ Tuấn - người làm du lịch tại Điện Biên cũng mong mỏi mua một tờ Báo Nhân Dân số đặc biệt có bức tranh panorama để tặng cô con gái đang học tiểu học.

Trước đó, chị Hoàng Thị Hồng (trú tại phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ) đã liên hệ phóng viên Báo Nhân Dân tại Điện Biên xin 5 tờ Báo Nhân dân số đặc biệt để tặng cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền, chủ nhiệm lớp 3A3 Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ (là lớp con trai chị Hồng theo học).

Hai hôm sau, chị Hồng lại liên hệ xin thêm một số tờ báo để gửi tặng giáo viên các lớp khác cùng trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ.

Trao đổi với phóng viên, chị Hồng cho biết: Các cô giáo nói rằng học sinh hào hứng cắt, dán báo thành tranh tái hiện Chiến dịch Điện Biên Phủ. Được các cô giáo cho xem tranh trên nền tảng công nghệ thực tế ảo bằng quét mã QR trên góc tranh, các cháu hào hứng lắm; nhiều cháu mong bố, mẹ đi tìm cho bằng được một tờ báo có tranh ấy.

Nhiều phụ huynh, học sinh Điện Biên tìm kiếm Báo Nhân Dân số đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ ảnh 2

Sau công đoạn cắt, học sinh lớp 3A3 Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ đã ghép thành bức tranh hoàn hảo.

Chị Đào Phương - một trong những người đã dự buổi khai mạc Triển lãm tương tác tranh Panorama bằng công nghệ thực tế ảo tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ vào chiều 6/5, được gửi tặng 2 tờ báo Nhân Dân số đặc biệt có in tranh.

Vậy mà hôm sau chị Phương lại tức tốc tìm phóng viên xin thêm vì nhiều giáo viên ở vùng sâu, vùng xa nhắn nhủ "Xin giúp vài tờ để giáo viên sử dụng làm bài giảng thêm sinh động"…

"Cho các cháu cắt, ghép thành bức tranh hoàn thiện rồi giáo viên sử dụng điện thoại cho các cháu xem tranh bằng công nghệ thực tế ảo các cháu hào hứng lắm. Giờ học trôi qua bổ ích, ý nghĩa vì các cháu được thực hành, chiêm ngưỡng tranh và thêm cảm nhận về chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử của dân tộc".

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền, chủ nhiệm lớp 3A3, Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Số Báo Nhân Dân hằng ngày 7/5/2024 được tăng thêm 8 trang thông tin đặc biệt, gồm: 4 trang nội dung, 4 trang tóm tắt diễn tiến 56 ngày đêm chiến dịch và 4 trang in toàn bộ bức tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ”.

Bạn đọc có thể cắt, ghép thành bức tranh panorama dài tới 3,21m và tương tác với tranh thông qua công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) hoặc quét mã QR.

Công nghệ này cho phép người dùng xem một bức tranh panorama động trong chiều không gian vật lý.

Để tương tác bằng AR với phụ san đặc biệt của Báo Nhân Dân ngày 7/5: người dùng cần tải ứng dụng Báo Nhân Dân - Quét AR trên Appstore hoặc CH Play:

- Với hệ điều hành iOS: Quét chấm đỏ tại vị trí bếp Hoàng Cầm (bức 1)

- Với hệ điều hành Android: Quét chấm xanh tại vị trí lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” (bức 3).

Để trải nghiệm tốt nhất, khuyến nghị người dùng nên chọn không gian rộng (trên 4m), quét phụ san đặc biệt của Báo Nhân Dân trên một mặt phẳng. Ấn vào logo ND để đọc thêm thông tin chi tiết.

Ngoài ra, bạn đọc có thể trực tiếp trải nghiệm thực tế ảo tăng cường tại triển lãm tương tác tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” tại trụ sở Báo Nhân Dân (71 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (279, Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ).

Nhiều phụ huynh, học sinh Điện Biên tìm kiếm Báo Nhân Dân số đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ ảnh 3

Đồng chí Phạm Ngọc Hân, Tổng biên tập Báo Điện Biên Phủ trao tặng bản tranh panorama do Báo Nhân Dân phát hành cho du khách tham quan Điện Biên.

Trước đó, với mong muốn nhân dân, du khách Điện Biên có thêm trải nghiệm, chiêm ngưỡng bức tranh panorama trên nền tảng công nghệ, Báo Nhân Dân đã gửi 1.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ" về Điện Biên để trao tặng.

Ngay tại triển lãm tương tác tranh vào chiều 6/5, đại diện lãnh đạo Báo Nhân Dân đã trao 400 bản tranh cho Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Điện Biên và Báo Điện Biên Phủ để gửi tặng nhân dân, học sinh trên địa bàn.

Do nhu cầu tăng cao, ngay trong ngày 10/5, Báo Nhân Dân đã in và phát hành thêm 5.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Nguồn tin: nhandan.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây