Kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn

Thứ ba - 24/09/2024 00:01

Điện Biên TV - Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công an về tăng cường xử lý vi phạm về trật tự giao thông với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, thời gian qua, Công an tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, công an các huyện, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý những vi phạm về trật tự giao thông, đặc biệt là kiên quyết xử lý hành vi vi phạm về nồng độ cồn.

Sau 2h lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại các khu vực cổng Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ và gần khu vực Công ty Cổ phần Môi trường đô thị - Xây dựng tỉnh Điện Biên, phường Him Lam, Đội Cảnh sát giao thông Trật tự, Công an thành phố Điện Biên Phủ đã kiểm tra hàng trăm lượt người điều khiển phương tiện giao thông. Cơ bản người điều khiển phương tiện giao thông đã chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, song cũng có những trường hợp vẫn cố tình vi phạm.

“Khi tham gia giao thông uống rượu bia là vi phạm nhưng em có việc nên cũng uống 1, 2 lon bia, em cũng biết là mình vi phạm.” - anh Ly A Cở, xã Sính Phình, huyện Tủa Chùa, lý giải về việc vi phạm nồng độ cồn của bản thân.

Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi trong máu và khí thở có nồng độ cồn là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông. Để kiềm chế đến mức thấp nhất vấn đề này, Đội Cảnh sát giao thông Trật tự, Công an thành phố Điện Biên Phủ đã triển khai nhiều giải pháp để nâng cao ý chức chấp hành Luật giao thông đường bộ của người dân.

1
Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Thiếu tá Đặng Hữu Nam, Phó Đội trưởng Đội CSGT Trật tự, Công an TP. Điện Biên Phủ, cho biết: “Nhằm hạn chế các vụ vi phạm giao thông liên quan đén rượu, bia Đội phân chia tổ công tác làm theo ca, theo giờ không cố đinh để xử lý những trường hợp cố tình sử dụng rượu, bia; tuyên truyền nhắc nhở người sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện.”

Để kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn, Công an tỉnh Điện Biên đã huy động tối đa trang thiết bị, lực lượng cảnh sát giao thông và các lực lượng khác tham gia các chốt kiểm tra chuyên đề nồng độ cồn trên các tuyến đường, khu vực từ thành phố đến nông thôn; khi phát hiện có vi phạm sẽ kiên quyết xử lý.

Thiếu tá Chu Xuân Diệu, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Điện Biên, thông tin: “Đơn vị đã tuyên truyền tới các quán ăn, quán karaoke, thôn bản, người dân cam kết không điều khiển phương tiện khi có nồng độ cồn; đồng thời, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến nồng độ cồn. Từ 2024 đến nay, phòng đã xử  lý hằng trăm trường hợp vi phạm nồng độ cồn.”

Kiên quyết xử lý vi phạm về nồng độ cồn - lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đang tiếp tục bố trí phương tiện tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm với mục tiêu kiềm chế tai nạn giao thông, xây dựng nếp sống văn hóa “đã uống rượu bia, không lái xe”./.

Nguồn tin: dienbientv.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây