Thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng -kinh doanh-chuyển giao (BOT) trên hệ thống thông tin cơ sở

Thứ ba - 07/08/2018 04:30
DIC - Đây là nội dung chính của Quyết định số 1256/QĐ-BTTTT ngày 27/7/2018 ban hành kèm theo Kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Theo đó, việc ban hành kế hoạch thông tin, tuyên truyền về triển khai thực hiện Nghị quyết số 437/NQ-UBTVQH14 ngày 21/10/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về một số nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục hoàn thiện và đẩy mạnh việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT) trên hệ thống thông tin cơ sở. Khẳng định rõ chủ trương huy động các nguồn lực xã hội, trong đó có hình thức hợp đồng BOT là đúng đắn; qua đó giúp giảm bớt gánh nặng của ngân sách Nhà nước. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân về sự cần thiết phải đầu tư dự án để tạo sự đồng thuận từ người dân. Do đó, hoạt động thông tin tuyên truyền phải được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng và phù hợp với điều kiện cụ thể của từng đối tượng, vùng, miền. Ngoài việc tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về huy động các nguồn lực xã hội, cần tuyên truyền triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thiện và đẩy mạnh chính sách, pháp luật về đầu tư khai thác trên hệ thống truyền thanh cơ sở, trên hệ thống thông tin trực quan và truyền thông trên các hội nghị, hội thảo, các sự kiện... của địa phương.

Tác giả: Châu Loan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây