DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biênhttp://dic.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ ba - 24/10/2017 03:28
DIC - Đó là ghi nhận của Đoàn kiểm tra số 2 trong buổi làm việc, kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tại Sở Thông tin và Truyền thông ngày 23/10/2017.
Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo tổng thể, chi tiết các nội dung CCHC của Sở TT&TT theo yêu cầu, Đoàn kiển tra đã tiến hành kiểm tra các tài liệu kiểm chứng, hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính từ quý III năm 2016 đến hết tháng 9 năm 2017. Biên bản kiểm tra của Đoàn nêu rõ: Công tác CCHC đã được Sở TT&TT quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh, thực hiện tương đối đảm bảo trên tất cả các nội dung như: Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; Xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản QPPL; công tác kiểm soát thủ tục hành chính; việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CB,CC,VC; cải cách tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính... Nổi bật là việc giải quyết các thủ tục hành chính nhanh, gọn, đảm bảo đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định, trong đó có 90% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết trước thời hạn, không có hồ sơ giải quyết quá hạn. /uploads/news/2017_10/img_6443.jpg Đồng chí Nguyễn Thị Phượng - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng đoàn kiểm tra CCHC số 2 phát biểu kết luận kiểm tra. Đoàn kiểm tra cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền CCHC, tiếp tục cử CB,CC,VC đi đào tạo bồi dưỡng nâng cao trinh độ chuyên môn, nghiệp vụ; tăng cường ứng dụng CNTT vào hoạt động CCHC để cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; sớm hoàn thiện bổ sung các nội dung còn tồn tại trong công tác CCHC như: Tham mưu UBND tỉnh công bố thủ tục hành chính được bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TT&TT; tách quy định quản lý tài sản trong Quy chế chi tiêu nội bộ thành quy chế riêng; đồng thời, quan tâm bố trí kinh phí cho việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4./.