Triển khai ứng dụng quản lý người ra, vào tỉnh phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 25/06/2021 10:22

Cán bộ kỹ thuật Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) vận hành phần mềm Quản lý người ra, vào tỉnh phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid - 19 (DienBien Guard)

Cán bộ kỹ thuật Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) vận hành phần mềm Quản lý người ra, vào tỉnh phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid - 19 (DienBien Guard)
DIC- Ngày 24/6/2021 UBND tỉnh Điện Biên đã có văn bản chỉ đạo triển khai Ứng dụng quản lý người ra, vào tỉnh phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 (DienBien Guard).
Ứng quản lý người ra, vào tỉnh phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 (DienBien Guard) do Sở thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị chức năng thiết kế, xây dựng bước đầu triển khai thực hiện đã góp phần rất lớn trong việc hỗ trợ các cơ quan chuyên môn kiểm soát người vào tỉnh, qua đó góp phần đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Để nhân rộng ứng dụng và triển khai trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu: Các ngành, địa phương thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có trách nhiệm cài đặt ứng dụng DienBien Guard để khai thác thông tin dữ liệu, kiểm tra, giám sát phục vụ quản lý, hỗ trợ truy vết, khoanh vùng, cách ly trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm hỗ trợ các đơn vi, các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 triển khai cài đặt và sử dụng ứng dụng; quản lý thông tin dữ liệu tập trung để phục vụ quản lý, kiển soát, truy vết dịch bệnh Covid-19. Công an tỉnh chỉ đạo Công an các cấp cài đặt ứng dụng DienBien Guard để hỗ trợ chính quyền địa phương trong việc quản lý, kiểm soát các đối tượng đến địa bàn; tuyên truyền triển khai đến các khách sạn, nhà nghỉ, các cơ sở lưu trú trên đia bàn cài đặt và nhập thông tin người đến lưu trú vào ứng dụng. UBND các huyện thị xã thành phố triển khai và chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn cài đặt ứng dụng; cử cán bộ phối hợp với lực lượng công an, các tổ chức đoàn thể để hỗ trợ kiển tra, rà soát các đối tượng đến địa phương. Cảng hàng không Điện Biên Phủ phối hợp khai báo dữ liệu các hành khách đến Điện Biên qua Cảng hàng không. Các doanh nghiệp Viễn thông hỗ trợ triển khai đường truyền Internet, thiết bị wifi đến các chốt kiểm soát. Sở Tài chính cân đối ngân sách, tham mưu bố trí kinh phí thực hiện Ứng dụng DienBien Guard trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả: Tin, ảnh: Thanh Hà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây