Hướng dẫn giải quyết nhập cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Tây Trang

Thứ ba - 01/03/2022 21:00
DIC - Ngày 28/2/2022, UBND tỉnh có văn bản số 521/UBND-NC hướng dẫn triển khai việc giải quyết nhập cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Tây Trang đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài cùng thân nhân, cụ thể:

Bộ đội Biên phòng Điện Biên giải quyết thủ tục cho sinh viên Lào nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang. Ảnh: Anh Dũng.
Các trường hợp nhập cảnh không phải làm thủ tục kiểm tra nhân sự, cấp thị thực/giấy miễn thị thực, không cần xin phê duyệt chủ trương nhập cảnh của UBND tỉnh gồm: Người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài cùng thân nhân mang giấy tờ nhập cảnh hợp lệ (thẻ thường trú, tạm trú, thị thực, giấy miễn thị thực còn giá trị) được nhập cảnh vào Việt Nam theo quy định tại Luật Nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và Nghị định số 82/2015 của Chính phủ; Lưu học sinh Lào học tại Việt Nam đã được các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương phê duyệt, tiếp nhận và có xe ô tô cá nhân hoặc xe cơ quan tổ chức đón từ Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang về thẳng địa phương nơi lưu học sinh Lào học tập.
Trên cơ sở đề nghị của các tỉnh thành phố và các bộ ngành Trung ương, UBND tỉnh xem xét, quyết định việc nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang và cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Điện Biên trước khi trở về các tỉnh thành phố khác học tập của Lưu học sinh Lào tại Việt Nam.
Đối với người nước ngoài chưa có thị thực có nhu cầu nhập cảnh vào địa bàn tỉnh, thực hiện theo văn bản số 215/UBND-NC ngày 21/01/2022 của UBND tỉnh.
Đối với người nước ngoài có nhu cầu vào du lịch, trước mắt thực hiện theo Chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế theo hướng dẫn của Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh thực hiện theo văn bản số 175/UBND-KGVX ngày 18/01/2022 của UBND tỉnh./.

Tác giả: Tin: Thành Đạt

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây