Hơn 1.000 hộ nghèo ở Điện Biên Đông sẽ có nhà mới trước Tết Nguyên đán 2022

Thứ tư - 24/11/2021 06:55
Chiều 23/11, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức triển khai chương trình hỗ trợ làm nhà ở cho hơn 1.000 hộ nghèo huyện Điện Biên Đông theo phát động của Bộ Công an.

Thực hiện cuộc phát động, tỉnh Điện Biên đã thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh, giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc khẩn trương hỗ trợ làm nhà ở cho hơn 1.000 hộ gia đình khó khăn, chính sách trên địa bàn huyện Điện Biên Đông. Mục tiêu sẽ hoàn thành để người dân sớm có nhà ở trong mùa đông giá rét và trước tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.


Bộ trưởng Tô Lâm và các đại biểu dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 mới đây tại Điện Biên Đông.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Điện Biên hiện vẫn có hơn 43.000 hộ nghèo, trong đó có khoảng 6.700 hộ chưa có nhà ở hoặc có nhà nhưng bị dột nát, hư hỏng, có nguy cơ sập đổ, rất cần được hỗ trợ. Riêng tại Điện Biên Đông có khoảng trên 1.000 hộ trong tình trạng này. Đây lại là huyện miền núi đặc biệt khó khăn của tỉnh Điện Biên, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, tình trạng di dịch cư tự do còn diễn biến phức tạp dẫn đến mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, được sự quan tâm của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, trực tiếp là Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã kêu gọi phát động xã hội hoá việc hỗ trợ làm nhà ở cho huyện nghèo Điện Biên Đông (huyện thứ 3 của tỉnh được hỗ trợ làm nhà sau Nậm Pồ và Mường Nhé).

Đây là chương trình vận động xã hội hoá đặc thù do Đảng ủy Công an Trung ương phát động, với tổng kinh phí trên 55 tỷ đồng, dự kiến hỗ trợ cho hơn 1.000 hộ. Thời gian tiến hành trong khoảng 2 tháng, dự kiến hoàn thành trước 15/1/2022.


Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên - Lê Thành Đô phát biểu tại buổi triển khai  kế hoạch phát động làm nhà cho hộ nghèo.

Theo đó, mẫu nhà ở sẽ theo mẫu 36B do Bộ Công an duyệt, được hỗ trợ tối đa 55 triệu đồng/hộ; đối với các hộ tự thi công mà đã có sẵn nguyên vật liệu hợp pháp, mức hỗ trợ tối đa 50 triệu đồng/hộ; mức hỗ trợ sửa chữa, cải tạo một phần không quá 15 triệu đồng/hạng mục và không quá 2 hạng mục/hộ./.

 

Tác giả: Nguyễn Thị Vân Anh, Vũ Lợi/VOV-Tây Bắc

Nguồn tin: VOV.VN

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây