Đoàn công tác Cơ quan phát triển Pháp chào xã giao lãnh đạo tỉnh

Thứ ba - 22/02/2022 04:42
Trong chương trình công tác tại Điện Biên, chiều nay (21/2), bà Cécile Vigneau, Tham tán thứ nhất Đại sứ quán Pháp và các thành viên trong đoàn công tác Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.
Đoàn công tác Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo tỉnh Điện Biên.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp bà Cécile Vigneau và các thành viên trong đoàn công tác đã lên thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên. Đồng thời, nhấn mạnh đoàn công tác đã cùng với tỉnh thống nhất các nội dung, phương pháp để triển khai, khởi động Dự án Quản lý đa thiên tai khu vực sông Nậm Rốm, tỉnh Điện Biên được thuận lợi. Đây là điều kiện, cơ hội để tỉnh Điện Biên phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị nhằm phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hoá. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô cảm ơn đoàn công tác và cá nhân bà Cécile Vigneau đã ủng hộ tỉnh trong việc triển khai các dự án và quan tâm đến sự phát triển của tỉnh Điện Biên cũng như chiến lược về phòng, chống thiên tai, chống biến đổi khí hậu của tỉnh Điện Biên nói riêng và của Việt Nam nói chung. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới đoàn công tác sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh để dự án được triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng như đã cam kết theo Hiệp định.

Bà Cécile Vigneau cảm ơn lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã dành thời gian đón tiếp, làm việc với đoàn; đặc biệt là đã tạo thuận lợi để đoàn công tác hoàn thành tốt các nội dung làm việc tại Điện Biên. Qua chuyến công tác này, nhất là qua Dự án Quản lý đa thiên tai khu vực sông Nậm Rốm sẽ là cơ hội để Cơ quan phát triển Pháp, Liên minh Châu Âu EU tiếp tục hợp tác với tỉnh Điện Biên để có những bước phát triển trong thời gian tới. Đặc biệt, đoàn sẽ phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên trong việc triển khai một số dự án về bảo tồn các giá trị văn hóa lịch sử trên chiến trường Điện Biên Phủ. Đồng thời, ghi nhận những ý kiến của lãnh đạo tỉnh Điện Biên và sẽ sớm chuyển đến Chính phủ Pháp cùng các cơ quan liên quan để xem xét, hỗ trợ tỉnh Điện Biên trong thời gian tới.


Tin, ảnh: Văn Tâm

Tác giả: Tin, ảnh: Văn Tâm

Nguồn tin: baodienbienphu.info.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây