Điện Biên và Bát-na có nhiều điểm tương đồng là cơ sở thuận lợi để trao đổi, hợp tác giữa hai bên

Thứ hai - 13/03/2023 02:55
DIC - Trong khuôn khổ chương trình thăm và dự Lễ hội Hoa Ban năm 2023, Ngày hội Văn hoá, Thể thao, Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII; ngày 12/3, Ngài Áp-deo-ha-mít Bô-ba-din - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền An-giê-ri tại Việt Nam đã tới chào xã giao đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy. Dự buổi tiếp Đoàn có các đồng chí: Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 

Đại biểu dự buổi tiếp xã giao Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền An-giê-ri tại Việt Nam.
Tại buổi tiếp ngài Đại sứ, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như tiềm năng, lợi thế, nhu cầu hợp tác trên các lĩnh vực của tỉnh Điện Biên. Tỉnh Điện Biên nằm ở ngã ba biên giới giáp cả 2 nước Lào và Trung Quốc, giữ vị trí quan trọng đặc biệt đối với khu vực là trung tâm kết nối với Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Myanma, là cửa ngõ vùng Trung du, miền núi Bắc Bộ và của cả nước Việt Nam về kinh tế, văn hoá, chính trị, quốc phòng và an ninh. Sau khi sân bay được nâng cấp (dự kiến vào cuối năm 2023), có cơ hội kết nối với tất cả các tỉnh, thành phố có sân bay và bay quốc tế. Tỉnh có điều kiện thuận lợi để phát triển các vùng sản xuất nông, lâm nghiệp chuyên canh quy mô lớn gắn với công nghiệp chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó, tỉnh có tiềm năng, lợi thế lớn để phát triển du lịch với nhiều loại hình đa dạng, nhất là du lịch lịch sử với hệ thống di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ, gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu"; du lịch bản sắc văn hóa dân tộc, khám phá cảnh quan thiên nhiên; du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, chăm sóc sức khỏe. Tỉnh Điện Biên còn có tiềm năng và lợi thế về công nghiệp năng lượng với các loại hình sản xuất điện năng trên địa bàn tỉnh gồm: Thủy điện nhỏ, điện gió, điện mặt trời, điện rác, điện sinh khối, thủy điện tích năng. Bên cạnh đó, tiềm năng khoáng sản tương đối đa dạng về chủng loại cho phép khai thác với quy mô nhỏ.

Đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên tặng quà cho Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền An-giê-ri tại Việt Nam.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tỉnh Điện Biên và tỉnh Bát-na, An-giê-ri đều là những địa phương giàu truyền thống cách mạng trong đấu tranh giải phóng dân tộc, có nhiều điểm tương đồng về điều kiện tự nhiên và một số tiềm năng, là cơ sở thuận lợi cho trao đổi, hợp tác giữa hai bên. Đó là nền tảng để quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai bên tiếp tục phát triển. Đồng chí nhận định tỉnh Điện Biên và các đối tác An-giê-ri có triển vọng hợp tác, đề nghị đưa các lĩnh vực hợp tác tiềm năng vào biên bản để xây dựng kế hoạch hợp tác nhằm hiện thực hoá các triển vọng, góp phần vào sự phát triển của cả hai bên trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo tỉnh Điện Biên chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác của Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền An-giê-ri tại Việt Nam.
Ngài Áp-deo-ha-mít Bô-ba-din - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền An-giê-ri tại Việt Nam thông tin khái quát về các tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bát-na; đồng thời bày tỏ sự vui mừng, hạnh phúc khi tới Điện Biên cũng như tham dự các nội dung, hoạt động của Lễ hội Hoa Ban, Ngày hội Văn hoá, Thể thao, Du lịch tỉnh Điện Biên; đồng thời trao đổi những nội dung trong biên bản kết nghĩa giữa tỉnh Bat-na và Điện Biên trong thời gian tới.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn ngài Đại sứ đã có những trao đổi về việc kết nghĩa giữa hai tỉnh Điện Biên và tỉnh Bat-na, An-giê-ri. Tỉnh Điện Biên sẽ phối hợp chặt chẽ với tỉnh Bat-na, An-giê-ri trao đổi, hoàn thiện nội dung hợp tác giữa hai tỉnh. Trong quá trình đó, đồng chí Bí thưu Tỉnh ủy mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Đại sứ quán An-giê-ri tại Việt Nam và cá nhân ngài Đại sứ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin rằng bằng nỗ lực và sự chân thành, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Điện Biên với Đại sứ quán và các đối tác An-giê-ri sẽ ngày càng phát triển, đạt được những kết quả tốt đẹp trong tương lai.



 

Tác giả: Tin, ảnh: Minh Thùy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây