Đẩy mạnh hướng nghiệp du học, xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thứ hai - 26/06/2023 04:00
DIC - Ngày 25/6, tỉnh Điện Biên đã làm việc với Đoàn công tác của Trung tâm Tư vấn du học Đông Đô. Đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và phát biểu tại buổi làm việc. Đồng chí: Phạm Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở: Lao động, Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Y tế; đại diện Ban Giám hiệu các trường: Cao đẳng Nghề Điện Biên, Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên, Cao đẳng Y tế Điện Biên dự buổi làm việc.
Ông Nguyễn Văn Hảo, Giám đốc Trung tâm tư vấn du học Đông Đô cho biết: Mỗi năm số lượng du học sinh, người lao động Việt Nam tới Nhật Bản để học tập, làm việc ngày càng tăng. Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi nơi học tập, làm việc tại Nhật Bản cho lưu học sinh, người lao động được đảm bảo đáp ứng đầy đủ yêu cầu của sinh viên, người lao động trong quá trình học tập, làm việc. Hiện Trung tâm tư vấn du học Đông Đô và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động tại Nhật Bản có nhiều chương trình hỗ trợ cho du học sinh, người lao động sau khi tốt nghiệp THPT, học nghề… đi học tập, làm việc tại Nhật Bản.

Ông Nguyễn Văn Hảo, Giám đốc Trung tâm tư vấn du học Đông Đô thông tin tình hình du học sinh, người lao động học tập, làm việc ở Nhật Bản tại buổi làm việc
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các trường chuyên nghiệp của tỉnh Điện Biên đã nêu một số tiềm năng, thuận lợi về nguồn nhân lực tham gia học tập, làm việc tại nước ngoài, trong đó có Nhật Bản; cũng như khó khăn đối với công tác đi xuất khẩu lao động trong thời gian qua. Đặc biệt "rào cản" lớn nhất hiện nay đối với người lao động đi làm việc tại nước ngoài là tư tưởng của một bộ phận không nhỏ lao động là người dân tộc thiểu số muốn làm việc xa quê hương; chi phí cho công tác xuất khẩu lao động cao trong khi đời sống người dân gặp nhiều khó khăn; tiếng nói, ngôn ngữ… Chính vì vậy, các sở, ngành, các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh đều mong muốn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác với Trung tâm tư vấn du học Đông Đô, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản trong thời gian tới.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, các trường chuyên nghiệp của tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân nói chung, học sinh, sinh viên, lao động tốt nghiệp chương trình đào tạo nghề biết thông tin để tìm hiểu, lựa chọn; đồng thời tích cực phối hợp với Trung tâm tư vấn du học Đông Đô, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động tại Nhật Bản để hỗ trợ, tạo điều kiện đưa lao động đi làm việc tại nước ngoài nói chung, tại Nhật Bản nói riêng để tăng thu nhập, góp phần phát triển kinh tế gia đình, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

 

Tác giả: Tin, ảnh: Minh Minh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây