Cuộc sống qua ảnh: Du khách nước ngoài và Không gian văn hóa vùng cao

Thứ tư - 15/03/2023 22:14
Trong những năm trở lại đây, việc quảng bá, tuyên truyền về tiềm năng du lịch gắn liền với những yếu tố văn hóa, lịch sử của tỉnh được triển khai mạnh mẽ, nhiều lễ hội được phục dựng, các nét văn hóa truyền thống được bảo tồn, các loại nhạc cụ, trang phục, ẩm thực… được gìn giữ và không ngừng phát triển phục vụ du lịch xanh, bền vững. Điều này không chỉ thu hút đông đảo du khách thập phương, mà còn là điểm đến hấp dẫn của du khách nước ngoài.

Anh Aron, du khách đến từ Sweden (Thụy Điển) chia sẻ: Tôi rất vui khi được đến thăm mảnh đất Điện Biên, mọi thứ đều rất tuyệt, tôi đã đến du lịch tại Việt Nam được hơn một tháng, từ TP. HCM đến Hà Nội, Hà Giang, Lào Cai và bây giờ là Điện Biên Phủ, mọi thứ rất đẹp, từ cảnh vật, con người, ẩm thực… Theo lịch trình, tôi sẽ ở Điện Biên 3 ngày, tham quan các di tích, hang động và di chuyển qua cửa khẩu để du lịch ở đất nước Laos (Lào) nhưng có lẽ tôi sẽ thay đổi lịch trình một chút. Thật may mắn khi đến Điện Biên đúng dịp lễ hội, nhìn không gian ở đây (Không gian văn hóa vùng cao) thật đẹp, từ nhà ở, những trò chơi, các cô gái trong trang phục rực rỡ… Đây như một bản làng thu nhỏ, mọi người đều vui vẻ mừng lễ hội, vừa náo nhiệt lại vô cùng yên bình, mọi thứ đều toát lên sự lâu đời, truyền thống. Mọi người rất thân thiện, hiếu khách, các trò chơi tại đây vô cùng độc đáo, thú vị, đây là trải nghiệm đáng nhớ và vui nhất trong chuyến du lịch lần này.

Có thể thấy việc lan tỏa, quảng bá và khai thác các tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch như cảnh quan thiên nhiên, lịch sử gắn liền cùng các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc trong tỉnh đã có những tín hiệu đáng mừng, làm lên những ấn tượng đậm chất rẻo cao trong mắt du khách thập phương trong và ngoài nước về miền đất, con người giàu văn hóa, lịch sử và vô cùng hiếu khách.

Trong mùa lễ hội, Điện Biên được nhiều du khách nước ngoài chọn làm điểm dừng chân.
Ngoài các di tích lịch sử, Không gian văn hóa vùng cao là điểm đến lý thú được nhiều du khách lựa chọn.
Trong không gian văn hóa, nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa được du khách thích thú, tham gia.
Du khách nước ngoài xem những màn trình diễn tái hiện nghi thức của các dân tộc trong tỉnh.
Trải nghiệm các trò chơi dân gian như leo dây.
Giữ thăng bằng khi đi trên thân tre.
Chơi xích đu.
Hòa mình vào vòng xòe.
Thử các nhạc cụ truyền thống.
Ghi lại những hình ảnh đáng nhớ về miền đất, con người Điện Biên.
Sự vui vẻ, phấn khích của đoàn du khách Pháp sau khi tham quan, trải nghiệm Không gian văn hóa vùng cao.

 

 

Tác giả: Trần Nhâm

Nguồn tin: baodienbienphu.info.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây